Skip to main content

ก.แรงงาน ร่วมหารือกับโรงเรียนสยามคอมพิวเตอร์และภาษา เตรียมพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมหารือกับโรงเรียนสยามคอมพิวเตอร์และภาษาถึงความร่วมมือในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน รวมทั้งสมรรถนะด้านดิจิทัลและด้านภาษา เพื่อเป็นระบบและมีรูปแบบที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ณ ห้องประชุมปลัดกระทรวงแรงงาน ชั้น 7 อาคารกระทรวงแรงงาน

          ทั้งนี้ รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ด้านการพัฒนาความสามารถด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) จึงได้กำหนดให้มีการประเมินสมรรถนะด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) ของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐขึ้น จากสภาวการณ์ปัจจุบัน ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิต และการทำงานรูปแบบ New Normal โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้มากยิ่งขึ้น แต่กลไกสำคัญในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการปฏิบัติงานดังกล่าว คือ การมีบุคลากรที่มีความรู้ และสมรรถนะความสามารถด้านการใช้ดิจิทัลเพื่อการทำงาน

          สำหรับโรงเรียนสยามคอมพิวเตอร์และภาษา เป็นสถาบันการศึกษาในกำกับกระทรวงศึกษาธิการเปิดสอน หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และภาษาต่างประเทศ เป็นหน่วยประเมินสมรรถนะดิจิทัลระดับมาตรฐานสากล คือ IC3 Digital Literacy Certification รวมทั้งเป็นหน่วยประเมินสมรรถนะด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) และหน่วยประเมินสมรรถนะ e-Commerce สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)

———————-

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

20 ธันวาคม 2564

TOP