Skip to main content

ก.แรงงาน ลงพื้นที่ติดตามการขับเคลื่อนนโยบายป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานสู่การปฏิบัติที่ จ.นครศรีธรรมราช 

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนกลไกเชิงนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานไปสู่การปฏิบัติ ณ ห้องประชุมสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี  หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุมด้วย 

          โอกาสนี้ นายวรรณรัตน์ ได้กำชับเกี่ยวกับการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานกับนายจ้างในประเทศตาม MOU ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  พร้อมทั้งเน้นย้ำให้หน่วยงานราชการ สร้างการรับรู้ในสถานประกอบกิจการ การใช้แรงงานต่างด้าวที่ถูกต้องตามกฎหมายและกำกับ ดูแล สภาพการจ้าง และสภาพแวดล้อมในการทำงานของคนต่างด้าวในประเภทกิจการประมงทะเล ให้ปฏิบัติถูกต้องตามกฏหมายประมงทะเล และกฏหมายที่เกี่ยวข้อง ตามอำนาจหน้าที่ โดยเคร่งครัด 

          และในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและประชุมรับฟังรายงานสถานการณ์การดำเนินงาน การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานประมงของด่านตรวจประมงนครศรีธรรมราช พร้อมให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพดูแลเรื่องความปลอดภัยในการทำงานของลูกเรือชาวประมง รวมถึงการปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุขแก่นายจ้างและแรงงานต่างด้าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้า – ออก เรือประมงนครศรีธรรมราช อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช 

++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

13 กุมภาพันธ์ 2565

TOP