Skip to main content

ก.แรงงาน สร้างนักบริหารระดับสูง พร้อมนำองค์กรสู่ความสำเร็จ

รายละเอียดเนื้อหา

            กระทรวงแรงงาน จัดฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง (นบรส.) รุ่นที่ ๗ สร้างนักบริหารระดับสูงให้มีความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ มีสมรรถนะ และขีดความสามารถสูง พร้อมพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ปลัดกระทรวงแรงงาน แนะวางแผนรองรับ ๑๐ ภารกิจ ของรัฐบาล เรื่องการเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ ๒๑ และโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม




Preview

Download Images 

            หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารแรงงานระดับสูง (นบรส.) รุ่นที่ ๗ ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า การฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารแรงงานระดับสูง เป็นหนึ่งในหลักสูตรที่สำคัญของกระทรวงแรงงาน เพื่อการสร้างนักบริหารระดับสูงให้มีความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ มีสมรรถนะ และขีดความสามารถสูง มีความพร้อมในการบริหารจัดการ สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ขององค์กร และพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งนำเอาความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ และเป็นผู้นำยุคใหม่ที่มีความพร้อมรับต่อทุกสถานการณ์ มีความรับผิดชอบในภารกิจที่สูงขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ ความสามัคคีความร่วมมือระหว่างกัน ด้วยการแลกเปลี่ยนความรู้แนวคิดประสบการณ์ซึ่งกันและกัน อันเป็นประโยชน์ต่อการประสานงานที่ดีระหว่างหน่วยงานของกระทรวงแรงงาน


            นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงแรงงาน ยังได้ให้ผู้เข้ารับการอบรมวางแผนรองรับ ๑๐ ภารกิจ ของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แก่ ๑. เตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ ๒๑ ๒. สร้างวิสาหกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัฒกรรม ๓. พัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมและภาคบริการเป้าหมาย ๔. เสริมความเข้มแข็ง ผ่าน ๑๘ กลุ่มจังหวัด ๗๖ จังหวัด ๕. เชื่อมประเทศไทยสู่ประชาคมโลก ๖. โครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพ ๗. โครงสร้างพื้นฐานเชิงเครือข่าย ๘. โครงสร้างพื้นฐานทางปัญญา ๙. โครงสร้างพื้นฐานทางสังคม ๑๐. สร้างกลไกการบริหารจัดการ โดยกระทรวงแรงงานต้องเข้าไปเกี่ยวข้องโดยตรงในเรื่องของการเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ ๒๑ และโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม ซึ่งต้องร่วมมือกับทุกภาคส่วน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมคนสู่ศตวรรษใหม่ ทั้งความรู้ด้านเทคโนโลยี และการปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ๆ พร้อมทั้งให้แรงงานของไทยทั้งในระบบและนอกระบบมีหลักประกันสังคมอย่างทั่วถึง


            ทั้งนี้ หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย ๘ หมวดวิชา ประกอบด้วย หมวดที่ ๑ การพัฒนาบทบาทในฐานะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน หมวดที่ ๒ การพัฒนามุมมองในระดับประเทศและระดับสากล หมวดที่ ๓ การพัฒนาและการสร้างเครือข่ายผู้นำที่มุ่งสู่การพัฒนา หมวดที่ ๔ การสร้างและพัฒนาภาวะผู้นำองค์กร หมวดที่ ๕ การบริหารทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ หมวดที่ ๖ การปรับตัวด้านแรงงานสู่ Thailand ๔.๐ หมวดที่ ๗ การฝึกปฏิบัติการเชิงบูรณาการ และหมวดที่ ๘ หมวดวิชาเสริม ด้านภาษาอังกฤษ การปฏิบัติธรรมและวิปัสสนา โดยมีข้าราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมการอบรม จำนวน ๕๐ คน ระหว่างวันที่ ๖ มีนาคม – ๑๑ เมษายน ๒๕๖๐ ณ ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดจันทบุรี


#####################


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๖ มีนาคม ๒๕๖๐

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว

สมภพ ศีลบุตร ภาพ

TOP