Skip to main content

ก.แรงงาน เตรียมพร้อมรองรับ พ.ร.บ.กระทำความผิดคอมฯ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560

รายละเอียดเนื้อหา

ก.แรงงาน เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 เสริมศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สร้างความตระหนักรู้ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงาน

Preview

Download Images

          นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการสัมมนาเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 และเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกระทรวงแรงงาน ณ ห้องประชุม จอมพล ป. พิบูลสงคราม กระทรวงแรงงาน วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2560) โดยกล่าวว่า “การสัมมนาในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงาน ในเรื่องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมสมัยใหม่ ในการเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีต่างๆ มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว พวกเราจะได้ทราบถึงข้อปฏิบัติต่างๆ เช่น ฐานความผิดและบทลงโทษ อำนาจหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ หน้าที่ของผู้ให้บริการ ผู้เข้ารับการบริการเข้าถึงคอมพิวเตอร์โดยมิชอบ การเผยแพร่เนื้อหาอันไม่เหมาะสม หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ของผู้ให้บริการ การป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเพื่อเพิ่มพูนความรู้และสร้างความเข้าใจในพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 ฉบับใหม่ ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน และรู้เท่าทันการป้องกันการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติฯ และเพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของกระทรวงแรงงาน ซึ่งทุกคนต้องรู้กฎหมาย มีความใส่ใจ ทำความเข้าใจและอธิบายต่อให้คนใกล้ชิด เช่น เพื่อนร่วมงาน ครอบครัว ให้ทราบด้วย” 
          โครงการสัมมนาในวันนี้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้สร้างความเข้าใจและเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติเพื่อรองรับการบังคับใช้พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 และสร้างความตระหนักที่จะใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์และเรียนรู้วิธีป้องกันอย่างถูกวิธีรวมถึงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เป็นภัยคุกคามใดๆ บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอันไม่พึงประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการสัมมนานำความรู้ ทักษะ และโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้นจากการทำงานไปใช้ในการวางแผนการปฏิบัติงานป้องกันการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 และเพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของกระทรวงแรงงาน ด้วยกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ในการสร้างทีมงานให้เข้มแข็ง เกิดความรู้ ความรักความสามัคคี ร่วมกันนำพาองค์กรไปให้บรรลุเป้าหมาย โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนารวมทั้งสิ้น 320 คน ประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้ปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของทุกกรม และผู้ปฏิบัติงานด้านข้อมูล ใช้ระยะเวลา   ในการสัมมนาทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2560
+++++++++++++++++++
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
ปริยรณ พรหมสาขา ณ สกลนคร ภาพและข่าว
2 กุมภาพันธ์ 2560
TOP