Skip to main content

ก.แรงงาน เติมทักษะสร้างการรับรู้สู่ประชาชน รับไทยแลนด์ ๔.๐

รายละเอียดเนื้อหา

          กระทรวงแรงงาน เสริมความรู้ด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ และปฏิบัติการข่าวด้านแรงงาน แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าทุกสังกัดในหน่วยงาน เพื่อสร้างการรับรู้แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับประเทศไทย ๔.๐




Preview

Download Images

 


            นายสุทธิ สุโกศล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ประธานเปิดการสัมมนาการสื่อสารประชาสัมพันธ์และปฏิบัติการข่าวด้านแรงงาน เพื่อสร้างการรับรู้รองรับประเทศไทย ๔.๐ ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอีสติน มักกะสัน กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ต้องเป็นนักประชาสัมพันธ์ เป็นผู้สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทำงานเชิงรุกใกล้ชิดกับประชาชน และสนองตอบความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที จึงจำเป็นที่ต้องรับรู้สถานการณ์ด้านแรงงานทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด สร้างความเข้าใจในยุทธศาสตร์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศระยะ ๒๐ ปี (พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๗๙) รองรับประเทศไทย ๔.๐ วาระเร่งด่วนการปฏิรูปด้านแรงงาน ๘ + ๑ และแผนแม่บทพัฒนาแรงงานไทยในระยะ ๕ ปี (พ.ศ.๒๕๖๐ – ๒๕๖๔) ตลอดจนการปรับบทบาทกระทรวงให้เป็นกระทรวงที่กำหนดทิศทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ซึ่งสอดรับกับนโยบายปฏิรูปประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ ๔.๐ ของรัฐบาล ที่ให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม มุ่งเน้นการพัฒนาไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ด้วยการสร้างความเข้มแข็งตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงผ่านกลไกประชารัฐ


            การสัมมนาฯ ครั้งนี้มุ่งหวังให้บุคลากรของกระทรวง ได้รับการเสริมสร้างองค์ความรู้และทักษะการสื่อสารข้อมูลบริการด้านแรงงานและนโยบายรัฐบาล ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมสอดคล้อง สามารถสร้างการรับรู้บริการด้านแรงงานโดยการสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ รวมทั้งสร้างเครือข่ายการสื่อสารประชาสัมพันธ์ โดยการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ และเอกชน มีผู้เข้ารับการสัมมนา ประกอบด้วย ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน รวมทั้งสิ้น ๑๒๐ คน


###################


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว ภาพ

TOP