Skip to main content

ก.แรงงาน เปิดเวทีประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนแผนปฏิบัติราชการสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

           วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.30 น. นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนแผนปฏิบัติราชการสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน (พ.ศ. 2563-2565) เพื่อทบทวนและปรับปรุงแผนการปฏิบัติการ การกำหนดตัวชี้วัดต่าง ๆ พร้อมทั้งเสนอแผนโครงการ อันจะนำไปสู่กรอบการดำเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยมีผู้อำนวยการกอง/ศูนย์/กลุ่มงาน เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงานส่วนกลางและตัวแทนจากภูมิภาค จำนวน 110 คน เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ณ ห้องธาราเทพ โรงแรงเข้าพระยาปาร์ค กรุงเทพมหานคร

           ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานถือได้ว่าเป็นหน่วยงานสำคัญที่จะบูรณาการการทำงานในภาพรวมของกระทรวง ซึ่งกระทรวงแรงงานนั้นมีมิติการทำงานที่หลากหลายและครอบคลุมประชาชนในหลายกลุ่ม ทั้งกำลังแรงงานทั่วไป แรงงานข้ามชาติ คนพิการ ผู้สูงอายุ แรงงานนอกระบบ ไปจนถึงนักเรียน/นักศึกษาที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน ดังนั้น การทำงานที่ประสานสอดคล้องกันจึงมีความสำคัญสูงสุด เพื่อขับเคลื่อนงานด้านแรงงานให้บรรลุผลสัมฤทธิ์และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนได้อย่างแท้จริง

          นายสุทธิฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงนี้มีนโยบายที่ท่านรัฐมนตรีเน้นย้ำและต้องเร่งดำเนินการอยู่หลายเรื่อง ได้แก่ การจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว การเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการพัฒนาระบบ E-service และ Big data จึงขอให้ผู้เข้าร่วมการประชุมทุกท่านร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มศักยภาพ เพื่อประโยชน์สำหรับการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายต่อไป


นายปรีชา ขยัน ภาพ-ข่าว

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

27 กุมภาพันธ์ 2562

 

TOP