Skip to main content

ก.แรงงาน เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ปฏิบัติงานตอบข้อซักถามทางโทรศัพท์

รายละเอียดเนื้อหา

            กระทรวงแรงงาน จัดสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตอบข้อซักถามทางโทรศัพท์สายด่วนกระทรวงแรงงาน ๑๕๐๖ และการร้องทุกข์/ร้องเรียน เพื่อความพึงพอใจและประโยชน์สูงสุดของประชาชนผู้รับบริการ




Preview

Download Images


            หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ประธานเปิดการสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตอบข้อซักถามทางโทรศัพท์สายด่วนกระทรวงแรงงาน ๑๕๐๖ และการร้องทุกข์/ร้องเรียน กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และกำหนดให้ทุกกระทรวง กรม ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคแก้ไขปัญหาของประชาชนให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง และเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม กระทรวงแรงงาน มีภารกิจให้บริการและคุ้มครองผู้ใช้แรงงานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงมีแผนปฏิบัติการวาระปฏิรูป ๘ + ๑ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน และส่งเสริมการมีงานทำ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งผู้จบการศึกษาใหม่ คนว่างงาน ผู้สูงอายุ คนพิการ แรงงานนอกระบบ และเกษตรกร เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง โดยการจัดช่องทางการให้บริการที่มีความหลากหลาย ทั้งการรับเรื่องร้องทุกข์/ร้องเรียน ผ่านสายด่วนกระทรวงแรงงาน ๑๕๐๖ เว็บไซต์กระทรวงแรงงาน เว็บไซต์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตู้ ป.ณ. ๑ ดินแดง และ ณ เรือนรับรองประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นการให้บริการผู้ใช้แรงงาน ประชาชน เพื่อให้มีความพึงพอใจและได้รับประโยชน์สูงสุดจากการบริการของหน่วยงานกระทรวงแรงงาน


            ผู้ปฏิบัติหน้าที่ตอบข้อซักถามทางโทรศัพท์สายด่วนกระทรวงแรงงานมีบทบาทสำคัญ และถือเป็นด่านหน้า เป็นห้องรับแขกของกระทรวงแรงงาน ที่ต้องตอบคำถามทางโทรศัพท์ให้ผู้รับบริการเกิดความรู้สึกพึงพอใจกับข้อแนะนำ แก้ไขปัญหา และส่งต่อปัญหาได้ตรงจุด ตรงความต้องการ นั่นคือความพึงพอใจที่เกิดขึ้น  ต้องสร้างมาตรฐานการทำงานเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกหน่วยงานในสังกัด เพื่อให้บริการของกระทรวงแรงงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวท้ายที่สุด


#################


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

กัณติภณ คูสมิทธิ์ ข่าว

สมภพ ศีลบุตร ภาพ

TOP