Skip to main content

ที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่นได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนเข้าร่วมการหารือระหว่างเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวและผู้บริหารมูลนิธิ FWEAP

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. (เวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นางสาวเกศสุดา มงคลชาติ ที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ได้รับมอบหมายจากนางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ให้เป็นผู้แทนเข้าร่วมการหารือระหว่างนายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว และ Mr. Masahiro Okuno-Fujiwara ตำแหน่ง President, Foundation for the Welfare & Education of the Asian People (FWEAP) และ Mr. Junichi Kawaue ตำแหน่ง Deputy Director General, Foundation for the Welfare & Education of the Asian People (FWEAP) ณ ห้องรับรอง เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว โดยมีนายร่มเดช พิศาลพงศ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว เข้าร่วมการหารือ
 
มูลนิธิ FWEAP ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2512 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นและเหมาะสมแก่เด็กกำพร้า แม่และเด็กผู้ลี้ภัยจากเวียดนามที่ได้รับผลกระทบจากสงครามเวียดนาม ตลอดจนประเทศอาเซียนอื่น ๆ รวมทั้งขยายเครือข่ายและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างญี่ปุ่นและประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยการจัดการอบรมสัมมนาให้แก่ผู้แทนประเทศในแถบเอเชียรวมทั้งประเทศไทย โดยวัตถุประสงค์ของการพบหารือครั้งนี้เพื่อแนะนำมูลนิธิ FWEAP และนำเสนอการจัดโครงการอบรมสัมมนาในปีงบประมาณ 2565 ของมูลนิธิ FWEAP โดยขอให้ประเทศไทยพิจารณาส่งผู้แทนเข้าร่วมการอบรมสัมมนาดังกล่าวต่อไป
TOP