Skip to main content

ที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนเข้าร่วมการหารือระหว่างนายร่มเดช พิศาลพงศ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว และผู้บริหาร Gyoseishoshi Lawyers of Tokyo และคณะ

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.30 น. (เวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นางสาวเกศสุดา มงคลชาติ ที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น ได้รับมอบหมายจากนางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ให้เป็นผู้แทนเข้าร่วมการหารือระหว่างนายร่มเดช พิศาลพงศ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว และ Mr. MIYAMOTO Shigenori ตำแหน่ง Chairman, Certified Administrative Procedures Legal Specialists Associations of Tokyo (Gyoseishoshi Lawyers of Tokyo) และคณะ ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว
 
Mr. MIYAMOTO Shigenori ได้แจ้งวัตถุประสงค์ของการพบหารือเพื่อ (1) แนะนำหน่วยงาน โดย Gyoseishoshi Lawyers of Tokyo เป็นหน่วยงานที่รับดำเนินการด้านเอกสารสำหรับยื่นให้หน่วยงานภาครัฐของญี่ปุ่นพิจารณารับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาอยู่อาศัย/ทำงานในญี่ปุ่น ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับใบอนุญาตภายใต้การดูแลของหน่วยงานทั่วประเทศประมาณ 7,700 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการยื่นเอกสารให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่นประมาณ 2,000 คน และร้อยละ 90 ดำเนินการยื่นการตรวจลงตรา (วีซ่า) ให้คนไทย และ (2) มีความประสงค์จะแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านกฎหมายแรงงานและวัฒนธรรมของไทยและญี่ปุ่น เพื่อลดช่องว่างและแก้ไขปัญหาที่พบในการอยู่อาศัย/ทำงานในประเทศญี่ปุ่น
 
ในการนี้ นายร่มเดชฯ ได้แสดงความขอบคุณ Mr. MIYAMOTO Shigenori และคณะ ที่แสดงความประสงค์จะช่วยเหลือคนไทย และนางสาวเกศสุดาฯ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านแรงงานที่เกี่ยวข้องให้ Mr. MIYAMOTO Shigenori และคณะทราบ ทั้งนี้ หากในอนาคตมีความร่วมมือระหว่างกัน ทั้งสองฝ่ายยินดีจะให้ความร่วมมือต่อไป
TOP