Skip to main content

“บิ๊กบี้” ปล่อยคาราวานตรวจสภาพรถ ฟรี บริการประชาชนเดินทางปลอดภัยช่วงสงกรานต์

รายละเอียดเนื้อหา

รมว.แรงงาน เปิดโครงการ“สงกรานต์ปลอดภัย ด้วยใจกระทรวงแรงงาน ประจำปี 2560” ปล่อยคาราวานออกตรวจสภาพรถยนต์ จักรยานยนต์ บนถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศ ฟรี ระหว่างวันที่ 11- 17 เมษายนนี้ ย้ำ ช่วยกันดูแลตนเอง บุตรหลาน คนในครอบครัว และลูกน้องให้เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย



Preview

Download Images

 

          พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ“สงกรานต์ปลอดภัยด้วยใจกระทรวงแรงงาน ประจำปี 2560” ณ บริเวณด้านหน้าอาคารกระทรวงแรงงาน ว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้จัดงานวันสถาปนาครบปีที่ 25 ซึ่งเป็นกรมที่มีบทบาทความสำคัญในการพัฒนาคน และพัฒนากำลังแรงงานเพื่อสนับสนุนนโยบายของกระทรวงแรงงานและนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะยุทธศาสตร์ชาติตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งได้เตรียมการรองรับโดยการพัฒนาคนในทุกระดับตั้งแต่ระดับ 1.0 ถึงระดับ 4.0 โดยได้มีการจัดตั้งสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานเทคโนโลยีชั้นสูง 12 สถาบันทั่วประเทศ ตลอดจนสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค/สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทุกแห่งได้ดำเนินการในเรื่องนี้รองรับเป็นอย่างดี ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะดำเนินการผลิตคนตามเป้าหมายที่รัฐบาลได้กำหนดไว้
         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า โครงการสงกรานต์ปลอดภัย ด้วยใจกระทรวงแรงงาน ประจำปี 2560 เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะลดอุบัติเหตุในช่วงที่มีวันหยุดยาว ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ได้มีการเตรียมการตั้งแต่ช่วงก่อน ระหว่าง และช่วงหลังเทศกาล โดยในปีนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานและอีกหลายหน่วยงาน ได้จัดขบวนคาราวานออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการตรวจสภาพรถยนต์รถจักรยานยนต์ ฟรี ซึ่งจะเปิดให้บริการในเส้นทางสายหลักและสายรองทั่วประเทศ
          “ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลในเรื่องความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งดูแลตนเอง ดูแลบุตรหลาน ดูแลคนในครอบครัว และดูแลลูกน้องให้เดินทางกลับภูมิลำเนาไปพักผ่อนด้วยความปลอดภัย ซึ่งกระทรวงแรงงานเป็นหน่วยงานหลักในการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นในเรื่องความปลอดภัยตามนโยบาย Safety Thailand” พลเอก ศิริชัยฯ กล่าว
             นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะให้บริการตรวจสภาพ ซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ และรถจักรยานยนต์ บริการจุดพักรถ เครื่องดื่ม ผ้าเย็น นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า เป็นต้น โดยตั้งจุดบริการบนถนนสายหลักและสายรองทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2560 โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท นิปปอน เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และศูนย์บริการไทร์พลัส บริษัท สยามมิชลิน ที่จะมาร่วมให้บริการประชาชนในครั้งนี้ด้วย


————————————–

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
บุษรากร ทุยดอย – ภาพ/
15 มีนาคม 2560

 

TOP