Skip to main content

‘บิ๊กบี้’ ลงใต้ เยียวยาผู้ประสบอุทกภัย จัด..จ้างงานเร่งด่วน พัฒนาทักษะฝีมือ บรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ

รายละเอียดเนื้อหา

         รมว.แรงงาน ตรวจเยี่ยมการให้บริการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พบปะประชาชน มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เยียวยาผู้ประสบภัยฯ หลังน้ำลด จ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ เปิดงาน “จับมือกันไว้ ก้าวไปด้วยกัน” ครั้งที่ 1 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลทรัพย์ทวี ตำบลทรัพย์ทวี อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี




Preview

Download Images

 

          นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมการให้บริการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2560) ว่า “งาน ‘จับมือกันไว้ ก้าวไปด้วยกัน’ เป็นโครงการภายใต้แผนบูรณาการฟื้นฟูบูรณะช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้านการฟื้นฟูสุขภาพและการบริการสังคมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีส่วนราชการและภาคประชาสังคม ที่ร่วมบูรณาการดำเนินการตามแนวทางประชารัฐ เพื่อฟื้นฟูด้านอาชีพ ด้านสุขภาพร่างกาย สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติและดำรงชีพได้อย่างปกติสุข
           กิจกรรมของโครงการประกอบด้วย การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ให้ร่วมกันรับมือฟื้นฟูบูรณะและแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ โดยจัดให้มีกิจกรรมจ้างงานเร่งด่วน 4 โครงการ และพัฒนาทักษะฝีมือ จำนวน 27 รุ่น รุ่นละ 16 คน ในพื้นที่ประสบภัย 18 อำเภอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ จัดรถ Mobile Unit เพื่อประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานและรับสมัครงาน รวมทั้งกิจกรรมฝึกอาชีพหลักสูตรอุตสาหกรรมทั่วไป ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เช่น ซ่อมเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตร ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น บริการฝึกอบรมฟื้นฟูอาชีพ ซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าและ อุปกรณ์เครื่องมือทางการเกษตรที่เสียหายจากน้ำท่วม จำนวน 30 ชั่วโมง กิจกรรมการตรวจสอบความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการ พร้อมแนะนำให้ปรับปรุงแก้ไขก่อนเริ่มทำงาน รวมถึงมาตรการช่วยเหลือในการให้หลักประกันสังคม อาทิ ขยายเวลาการจ่ายเงินสมทบ โดยไม่เสียเงินเพิ่ม (ไม่เสียดอกเบี้ยร้อยละ 2) เป็นเวลา 3 เดือน (ม.ค.- มี.ค 60) ผลสำเร็จเป็นรูปธรรมของโครงการนี้เกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจ และการมีส่วนร่วมระหว่างประชาชน ชุมชน ภาคเอกชนและเจ้าหน้าที่รัฐ โดยจะมีการจัดกิจกรรมตามโครงการนี้ รวม 5 ครั้งด้วยกัน ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวในท้ายที่สุด


+++++++++++++++++++


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ปริยรณ พรหมสาขา ณ สกลนคร – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร –ภาพ/
16 กุมภาพันธ์ 2560

 

TOP