Skip to main content

“บิ๊กบี้” เผย ทางการเกาหลีสนับสนุนยกระดับฝีมือแรงงาน วัฒนธรรมความปลอดภัยฯ สูงขึ้น

รายละเอียดเนื้อหา

            นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะได้ไปประชุมระดับรัฐมนตรี และในระดับอธิบดี ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการจ้างงานและแรงงานเกาหลี เมื่อวันทีกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สาธารณรัฐเกาหลี



Preview

Download Images

          โดย รมว.แรงงาน และคณะ ได้หารือร่วมกันระดับรัฐมนตรีในการพัฒนาปรับปรุงการจัดส่งแรงงานภายใต้ระบบ EPS เพื่อรักษาตลาดแรงงานไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งได้ข้อสรุปว่า ด้านความร่วมมือการจัดส่งแรงงานไทยทำงานในเกาหลี ภายใต้ระบบ EPS ฝ่ายไทยได้ขอเพิ่มโควตาการจ้างแรงงานไทย เพื่อจูงใจให้แรงงานไทยเดินทางไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันทั้งสองฝ่ายยังได้เห็นพ้องเกี่ยวกับความร่วมมือด้านความปลอดภัยในการทำงานที่มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรม โดยจะร่วมมือกันในการแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ความรู้ทางด้านวิชาการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทางการเกาหลีพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรองรับการพัฒนาสู่ Thailand 4.0 รวมทั้งจะให้การสนับสนุนการพัฒนาศูนย์ฝึกอบรมนานาชาติของไทย เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานในภูมิภาคอาเซียนให้เป็นแรงงานที่มีผลิตภาพสูง ตลอดจนการอบรมภาษาให้กับแรงงานไทยในระบบ EPS อีกด้วย
              นายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและคณะ ยังได้ตรวจเยี่ยมสถาบันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในการทำงาน KOSHA ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและการจ้างงานสาธารณรัฐเกาหลี โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยกับ KOSHA โดยมีสาระสำคัญความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ด้านความปลอดภัย แนวทางการขับเคลื่อนงานความปลอดภัยฯ รองรับอนุสัญญา ILO และยุทธศาสตร์โลกด้านความปลอดภัยฯ ที่มุ่งเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ซึ่ง KOSHA มีประสบการณ์และให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานตามโครงการ Safety Thailand ที่จะมีการเสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรด้านความปลอดภัยฯ อีกด้วย


————————————–

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
10 กุมภาพันธ์ 2560

 

TOP