Skip to main content

รมว.แรงงาน’ ร่วมเปิดงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021 โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมเป็นเกียรติเข้าร่วมงานดังกล่าวฯ ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ในระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2563 เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมพลังงานสู่ระบบดิจิทัล ณ Centara Grand&Bangkok Convention A2 ชั้น 22 (เซนทรัลเวิลด์)

         ทั้งนี้ ภายในงานจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้แลกเปลี่ยนไอเดียที่น่าสนใจกับผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรม สำรวจโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ไปพร้อมกับผู้นำในวงการธุรกิจ เรียนรู้มุมมองและเทรนด์ล่าสุดของภาคอุตสาหกรรมรวมถึงเทคโนโลยี ICT รวมทั้งสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ในการใช้งานแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ อีกด้วย

          พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021 ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศในทุกมิติ ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง โดยประเทศไทยได้ก้าวสู่การพัฒนายุค 4.0 ซึ่งต้องอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นตัวผลักดัน ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในกลุ่มประเทศอาเซียนที่ได้พัฒนาเทคโนโลยี 5G มาใช้ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งขณะนี้ก็ได้ครอบคลุมพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เกือบทั้งหมด เทคโนโลยีดิจิทัล โดยเฉพาะระบบ 5G ระบบคลาวด์ (Cloud) และเอไอ (AI) จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของภูมิภาค ซึ่งจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคต นำไปสู่การต่อยอดนวัตกรรมแบบไม่มีที่สิ้นสุด โดยรัฐบาลได้กำหนดแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นเครื่องมือสนับสนุนในการพัฒนาประเทศ และจะเป็นแผนแม่บท เพื่อเป็นกรอบแนวทางการดำเนินการตามนโยบายเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของรัฐบาลให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย ภายใต้ความร่วมมือของรัฐและเอกชน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และการพัฒนาประสิทธิภาพของภาครัฐจะส่งผลให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ให้กับประเทศไทยในระยะยาว

++++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

11 พฤศจิกายน 2563

TOP