Skip to main content

“บิ๊กอู๋” รับลูก แก้ไขปัญหาแรงงานประมง

รายละเอียดเนื้อหา

          “จรินทร์” คลี่ปมขาดแรงงานประมง ชูต้อง “เร็ว ถูก ชัวร์” ย้ำรัฐบาลห่วงใย ต้องทำงานแบบ “ประชารัฐ” เพื่อประโยชน์ “ประชาชน”

         นายมงคล สุขเจริญคณา ประธานสมาคมการประมงแห่งชาติ พร้อมด้วยกรรมการสมาคม เข้าพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน เพื่อนำเสนอประเด็นข้อขัดข้องในการดำเนินการ โดย พล.ต.อ.อดุลย์ ได้มอบนโยบายให้กระทรวงแรงงานรับดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในประเด็นการขาดแคลนแรงงานประมง กว่า 42,000 คน จากนั้น นายมงคล และคณะได้เข้าร่วมประชุมหารือกับ นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายอนันตชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงาน
        ในการนี้ นายจรินทร์ จักกะพาก ได้รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานประมงกว่า 42,000 คน โดยได้มอบหลักการในการแก้ไขปัญหาว่าการจัดหาแรงงานประมง จะต้องถูกต้องตามกฎหมาย ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต้องเป็นธรรม มีจำนวนแรงงานแน่นอน โดยมอบหมายให้กรมการจัดหางาน และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง และประเทศต้นทาง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับเศรษฐกิจในภาคประมง และให้มีการจัดทำกรอบระยะเวลาการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ ให้ชัดเจน และรายงานผลให้ทราบอย่างต่อเนื่อง
        ตอนท้าย ปลัดกระทรวงแรงงานได้เน้นย้ำว่าความเดือดร้อนของเศรษฐกิจในภาคประมงเป็นประเด็นที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และใส่ใจในการแก้ไขปัญหา โดยกระทรวงแรงงานมีความมุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อส่งเสริมการพัฒนาของเศรษฐกิจในทุกประเภท และส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำ โดยจะต้องบูรณาการกับส่วนราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมในลักษณะประชารัฐ เพื่อตอบสนองต่อปัญหา และความเปลี่ยนแปลง เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน

—————————-


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
23 พฤษภาคม 2561

TOP