Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน ประชุมคณะทำงานพิจารณาการขับเคลื่อนการให้สัตยาบันอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ฉบับที่ 144 ครั้งที่ 1

รายละเอียดเนื้อหา

  วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะทำงานพิจารณาการขับเคลื่อนการให้สัตยาบันอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ฉบับที่ 144 ว่าด้วยการปรึกษาหารือไตรภาคี (มาตรฐานแรงงานระหว่างประเทศ) ค.ศ. 1976 ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน สภาองค์การนายจ้าง และสภาองค์การลูกจ้าง ร่วมประชุม

  ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อทบทวนความเข้าใจของหน่วยงานไตรภาคี ทั้งภาครัฐ นายจ้าง และลูกจ้างเกี่ยวกับบทบัญญัติของอนุสัญญา รวมถึงพิจารณาเกี่ยวกับรูปแบบของวิธีการปรึกษาหารือและกลไกที่เกี่ยวข้อง และการกำหนดรูปแบบการปรึกษาหารือที่เหมาะสมก่อนเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อโปรดพิจารณาต่อไป โดยที่ประชุมได้พิจารณา เกี่ยวกับการให้สัตยาบันอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศฉบับที่ 144 ว่าด้วย การปรึกษาหารือไตรภาคี (มาตรฐานแรงงานระหว่างประเทศ) ค.ศ. 1976 และกำหนดรูปแบบของการปรึกษาหารือที่จะดำเนินการภายหลังการให้สัตยาบัน

TOP