Skip to main content

ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 34

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 34 โดยมีผู้บริหารระดับสูงของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมด้วย ณ ห้องประชุมประสงค์ รณนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน
         นายไพโรจน์ กล่าวว่า ข้าราชการบรรจุใหม่ในรุ่นนี้ มีความหลากหลายของ Generation ตั้งแต่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความกระตือรือร้นและสนใจเรื่องเทคโนโลยี และกลุ่มคนรุ่นกลาง ที่มีประสบการณ์การทำงานมาก่อน ซึ่งทุกท่านถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของกระทรวงแรงงาน ดังนั้น เป็นโอกาสที่ดีที่ทุกท่านจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และสร้างเครือข่ายจากเพื่อนต่างกรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกัน และขอให้ข้าราชการบรรจุใหม่ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบในฐานะข้าราชการที่ดี เป็นข้าราชการรุ่นใหม่ที่ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองและรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกในด้านต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งมีความสามารถ นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้และเป็นพลังในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เพื่อจุดมุ่งหมายในการผลักดันให้กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงด้านเศรษฐกิจในอนาคต
         “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 34 จะได้เรียนรู้ สั่งสมประสบการณ์ที่ดีจากการฝึกอบรมในครั้งนี้อย่างเต็มที่และนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานอย่างเต็มความสามารถ” นายไพโรจน์ กล่าวในท้ายที่สุด
         การฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ของกระทรวงแรงงาน รุ่นที่ 34 ในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันนี้ วันที่ 18 – 25 เมษายน 2567 รวมระยะเวลา 6 วัน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการบรรจุใหม่จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 207 คน   ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน 25 คน กรมการจัดหางาน 27  คน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 คน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 31 คน และ สำนักงานประกันสังคม 115 คน

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

TOP