Skip to main content

‘ปลัดบุญชอบ’ เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำ (ร่าง) แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 5 ปี ขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ

รายละเอียดเนื้อหา

             วันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 11.30 น. นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำ (ร่าง) แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 5 ปี ของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน และการจัดทำโครงการสำคัญของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เพื่อให้บุคลากรด้านยุทธศาสตร์และแผนงานของกระทรวงแรงงานและผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดทำโครงการทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคสามารถเขียนโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งกระทรวงแรงงานและสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน มีแผนปฏิบัติราชการ ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) เป็นกรอบในการขับเคลื่อนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ณ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ
          นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงานเป็นหนึ่งในกระทรวงหลักที่มีภารกิจในการเพิ่มศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบการให้พร้อมรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง และให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของประเทศ ส่งเสริมการมีงานทำ คุ้มครองและส่งเสริมให้แรงงานมีความมั่นคงในการทำงาน มีหลักประกันและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อสนับสนุนการบรรลุตามเป้าหมายของยุทธศาสตร์ชาติ โดยการขับเคลื่อนผ่านแผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี ในปัจจุบันเป็นช่วงของแผนระยะปี พ.ศ. 2566 – 2570 ซึ่งจะมีการทบทวนในระดับกระทรวงและจัดทำ (ร่าง) ของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ซึ่งต้องคำนึงถึงความสอดคล้องกับบริบทการพัฒนาประเทศที่เปลี่ยนแปลงไปตามนัยแห่ง (ร่าง) แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่นคงของชาติ แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 4 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (SDGs) หรือการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยเศรษฐกิจ BCG เป็นต้น โดยการจัดทำแผนดังกล่าว ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานต้องดำเนินการจัดทำแผน เพื่อให้เป็นกรอบในการดำเนินงานของหน่วยงานระดับกรม ที่ต้องมีความสอดคล้องกับแผนระดับกระทรวง และขับเคลื่อนแผนโดยใช้โครงการต่างๆ ที่จะบรรจุภายใต้
          สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 16 ธันวาคม 2564 มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานส่วนกลาง จำนวน 100 คน และข้าราชการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานส่วนภูมิภาคประชุมผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ณ สำนักงานแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด    

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
14 ธันวาคม 2564

TOP