Skip to main content

ปลัดแรงงาน เปิดงานวันสตรีสากล ดีเจพี่ฉอด – พี่หนูแหม่ม คว้าสื่อมวลชน – ศิลปินสตรีดีเด่น

รายละเอียดเนื้อหา

             ก.แรงงาน จัดงาน“วันสตรีสากล”ประจำปี ๒๕๖๐ ภายใต้แนวคิด“แรงงานสตรียุคใหม่ ร่วมใจก้าวไกล สู่ไทยแลนด์ ๔.๐”เชิดชูเกียรติศักดิ์ศรีของสตรีทำงานดีเด่นรวม ๒๗ คน เข้ารับประทานโล่รางวัลสตรีทำงานดีเด่น จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ




Preview

Download Images

           หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๖๐ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น โดยกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับ สตรีทำงานดีเด่นทั้ง ๒๗ คน ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการเชิดชูเกียรติสตรีทำงานที่ประพฤติ ปฏิบัติตน เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งในด้านการครองตน ครองคน และครองงาน มีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นผู้ที่สร้างคุณประโยชน์แก่สังคม ปัจจุบันสตรีได้เข้ามามีบทบาทในการพัฒนาประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะแวดวง การประกอบการ ซึ่งมีการส่งออกสร้างรายได้เข้าประเทศ โดยอุตสาหกรรมส่งออกที่สำคัญ อาทิ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อัญมณีและเครื่องประดับ เครื่องนุ่งห่ม และแปรรูปอาหาร ล้วนเป็นอุตสาหกรรมที่มีการใช้แรงงานหญิงอย่างเข้มข้น เป็นต้น
            ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า ในงานภาคบริการที่มีรายได้หลักของประเทศไทย ยังมีความโดดเด่นที่มีผู้หญิงเป็นหัวใจสำคัญเช่นเดียวกัน ผู้หญิงล้วนมีบทบาทในทุกพื้นที่ของสังคมในการนำพาเศรษฐกิจให้ประสบความสำเร็จทั้งสิ้น ในการก้าวไปสู่ไทยแลนด์ ๔.๐ ผู้หญิงยุคใหม่จึงต้องไม่หยุดนิ่งและพร้อมที่จะปรับตัวและพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เท่าทันกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปและก้าวไปด้วยกันเพื่อให้ทันโลกเทคโนโลยี
            นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า งานวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๖๐ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด“แรงงานสตรียุคใหม่ ร่วมใจก้าวไกล สู่ไทยแลนด์ ๔.๐”กิจกรรมหลักของงานคือ พิธีประทานโล่รางวัลสตรีทำงานดีเด่น ซึ่งในปีนี้มีสตรีเสนอผลงานเข้ารับการคัดเลือก จำนวนทั้งสิ้น ๑๑๖ คน โดยมีผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๐ รวม ๘ ประเภท รวม ๒๗ รางวัล โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีประทานโล่รางวัลสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๐ สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัล อาทิ สาขาสื่อมวลชนสตรีดีเด่น พี่ฉอด นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) สาขาศิลปินสตรีดีเด่น พี่หนูแหม่ม นางสาวสุริวิภา กุลตังวัฒนา นักแสดง พิธีกร สาขาสตรีนักบริหารดีเด่น นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี สาขาสตรีผู้บริหารรัฐวิสาหกิจดีเด่น นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นต้น


————————————–


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
บุษรากร ทุยดอย – ภาพ/
๘ มีนาคม ๒๕๖๐

 

TOP