Skip to main content

ผู้จัดการบริษัทจัดหางานเอ็นเอ บางกอก จำกัด ขอเข้าเยี่ยมคารวะและพบหารืออัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น

รายละเอียดเนื้อหา

        เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 13.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศญี่ปุ่น อนุญาตให้ Mr. WADA Masaki ผู้จัดการบริษัทจัดหางานเอ็นเอ บางกอก จำกัด สำนักงานญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะและใช้โอกาสนี้ในการหารือเรื่องการขยายตลาดแรงงานไทยในประเทศญี่ปุ่น การดูแลและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิค/แรงงานทักษะเฉพาะที่จัดส่งโดยบริษัทฯ ดูแลและป้องกันตนเองในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และหารือเรื่องการให้ความคุ้มครองและดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิค/แรงงานทักษะเฉพาะเรื่องการขยายตลาดแรงงานไทยในประเทศญี่ปุ่น นางสาวสดุดีฯ ได้สอบถามความคืบหน้าจากการที่บริษัทได้ไปออกบูธที่จังหวัดชิบะ ซึ่ง Mr. WADA Masaki แจ้งว่ามีบริษัทญี่ปุ่น 3 แห่งที่มีความสนใจจะไปลงทุนที่ประเทศไทย โดยอยู่ระหว่างการหารือในรายละเอียด และบริษัทฯ มีแผนจะออกบูธในงาน Expo ที่จังหวัดโอซากา ระหว่างวันที่ 24 – 26 กุมภาพันธ์ 2565 และที่โตเกียวในช่วงเดือนตุลาคม 2565 ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะลงทุนทำบ้านพักคนชราและโรงเรียนสอนงานบริบาลที่จังหวัดอุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดและยกระดับความรู้ด้านงานบริบาลเพื่อให้ผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิค/แรงงานทักษะเฉพาะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่ดี ขณะนี้บริษัทฯ รับผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิคไทย 55 คน และแรงงานทักษะเฉพาะไทย 30 คนที่ฝึกงาน/ทำงานในประเทศญี่ปุ่น และมีผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิค/แรงงานทักษะเฉพาะไทยที่ยังรอการเดินทางอีกประมาณ 100 คน ซึ่งนางสาวสดุดีฯ ขอความร่วมมือบริษัทฯ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์และสนับสนุนให้นายจ้างญี่ปุ่นจ้างแรงงานไทยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนหางานไทยมีความสนใจจะเดินทางมาทำงานในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก และสำนักงานฯ ยินดีที่จะอำนวยความสะดวกแก่นายจ้างในการจ้างแรงงานไทย

        สำหรับการดูแลและประชาสัมพันธ์ให้ผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิค/แรงงานทักษะเฉพาะที่จัดส่งโดยบริษัทฯ ดูแลและป้องกันตนเองในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 Mr. WADA Masaki แจ้งว่าบริษัทฯ ได้ตระหนักและให้ความสำคัญ โดยได้กำชับและดูแลให้ผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิค/แรงงานทักษะเฉพาะใส่หน้ากากและล้างมือสม่ำเสมอ โดยที่ผ่านมาไม่มีปัญหาการติดเชื้อของแรงงานไทยที่อยู่ในการดูแลของบริษัทฯ ซึ่งนางสาวสดุดีฯ ได้กล่าวขอบคุณและขอความร่วมมือบริษัทฯ ปฏิบัติเช่นนี้ต่อไป

        นอกจากนี้ ยังได้หารือเรื่องการให้ความคุ้มครองและดูแลสิทธิประโยชน์แก่ผู้ฝึกปฏิบัติงานด้านเทคนิค/แรงงานทักษะเฉพาะของบริษัทฯ ซึ่งนางสาวสดุดีฯ ได้ขอความร่วมมือและกำชับให้บริษัทให้ความคุ้มครองและดูแลสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย

TOP