Skip to main content

ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วม ประชุมคณะกรรมการบริหารการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2567

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3/2567โดยมี รองศาสตราจารย์.ดร. ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมผ่านระบบทางไกลณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

สำหรับการประชุมดังกล่าว ที่ประชุมได้รับทราบข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ที่ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการ เพราะถือเป็นบ่อนทำลายอนาคตของชาติ โดยขอให้ทุกหน่วยงานทำงานให้หนักขึ้น และมีการรายงานผลการดำเนินโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบลตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล รวมถึงประเด็นอื่นๆ ที่เป็นการบริหารการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดในหลายกิจกรรม

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณาการแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2567 ของรัฐบาล เพื่อให้ผลการดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุผลสำเร็จต่อไป

TOP