Skip to main content

รมว.สุชาติ มอบที่ปรึกษาฯ ร่วมพิธีถวายพระราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”จ.เพชรบุรี

รายละเอียดเนื้อหา

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธีถวายพระราชสักการะพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ”2 มีนาคมของทุกปี

          เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 08.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมพิธีถวายพระราชสักการะพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” โดยมี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุมภูมิภูมินทร์ อาคารศรีพิทยปัญญา วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบุรี

          สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 เห็นชอบให้ถวายพระราชสมัญญา “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมถึงกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคมของทุกปี เป็น “วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ” โดยกำหนดจัดพิธีถวายพระราชสักการะแด่พระองค์ท่าน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย อีกทั้งยังสร้างแรงกระตุ้นและส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถานประกอบกิจการเห็นความสำคัญของมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

2 มีนาคม 2564

TOP