Skip to main content

‘รมว.เฮ้ง’ มอบ ‘ที่ปรึกษา’ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่ายประกันสังคม จ.เพชรบุรี

รายละเอียดเนื้อหา

          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่ายประกันสังคม กลุ่มเครือข่าย “บวร” (บ้าน วัด โรงเรียนและโรงงาน) เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันสังคมมาตรา 40 สิทธิพึงได้รับตามกฎหมาย เทคนิคการทำงาน เทคโนโลยีที่จำเป็นในการปฏิบัติงานให้กับแกนนำประกันสังคม และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน ปัญหาอุปสรรคของการทำงานในพื้นที่ พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเครือข่าย “บวร” ดีเด่น โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน จ.เพชรบุรี เข้าร่วม ณ ห้องนพรัตน์ ชั้น 2 โรงแรมรอยัลไดมอน ต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี
          นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ เร่งสร้างหลักประกันทางสังคมให้ครอบคลุมและเหมาะสมกับทุกช่วงวัย แต่ยังมีประชากร กลุ่มด้อยโอกาส และกลุ่มเปราะบาง รวมทั้งแรงงานอิสระจำนวนมากที่ยังไม่ได้รับความคุ้มครองทางสังคม ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำไปสู่ความเหลื่อมล้ำทางสังคม และให้สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” จึงเป็นภารกิจสำคัญของกระทรวงแรงงานที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
          นางธิวัลรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานประกันสังคมได้ให้ความสำคัญในการผลักดันแรงงานอิสระให้เข้าสู่ระบบประกันสังคมผ่านกลไกเครือข่าย จึงมีความจำเป็นต้องสร้างเครือข่ายประกันสังคมในระดับพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง เพื่อช่วยเหลือภารกิจงานประกันสังคม ซึ่งการจัดประชุมในวันนี้จะทำให้เครือข่ายได้มีโอกาสพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน รวมทั้งปัญหา อุปสรรคของการทำงานในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ดิฉันเชื่อว่ายังมีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจและไม่เข้าถึงสวัสดิการด้านการประกันสังคม จึงอยากให้เครือข่ายทุกคนได้นำองค์รู้ที่ได้รับจากการประชุมไปเชิญชวน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสเข้าถึงสวัสดิการของรัฐต่อไป

————————————————

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
15 กุมภาพันธ์ 2565

TOP