Skip to main content

รมว.เฮ้ง ส่ง ‘ที่ปรึกษา’ ‘โฆษก’ รุดมอบสิทธิประโยชน์แก่ทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเพลิงไหม้ย่านสำเพ็ง

รายละเอียดเนื้อหา

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคมนางสาวรังสิมา ปรีชาชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ทายาทของนางสาวจิราพัชร สุ่มมาตร์ ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ที่เสียชีวิต วัดอ่างแก้ว ซอยเพชรเกษม 23 ถนนเทิดไท แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
         
นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล..ประยุทธ์จันทร์โอชา และพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และกำชับให้กระทรวงแรงงานดูแลช่วยเหลือลูกจ้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน ในวันนี้ ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จึงได้มอบหมายให้ดิฉันพร้อมท่านโฆษกกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่มามอบเงินช่วยเหลือทายาทของ นางสาวจิราพร สุ่มมาตร์ ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ที่เสียชีวิต โดยทายาทมีสิทธิได้รับเงิน กรณีเสียชีวิตจากกองทุนเงินทดแทน เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 134,653 บาท (ยังไม่รวมดอกผล) เงินทดแทนกรณีตาย 1,260,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,444,653 บาท ให้กับพี่สาวของ ..จิราพร ซึ่งเป็นทายาทผู้เสียชีวิต ส่วนลูกจ้างที่เสียชีวิตอีก 1 ราย คือ นาย PHEAK DOEUM ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ชาวกัมพูชาขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 กำลังเร่งติดต่อญาติเพื่อมารับสิทธิต่อไป
         
ด้าน นางอนงวรรณ สุ่มมาตร์ พี่สาวของ ..จิราพัชร ลูกจ้างที่เสียชีวิต กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงแรงงานที่ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และดิฉันสนับสนุนและเชิญชวนให้ลูกจ้างที่ทำงานในห้างร้าน สถานประกอบการทุกคนสมัครเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม เพราะวันหนึ่งเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตเรา อย่างน้อยสิทธิประโยชน์ความเป็นผู้ประกันตนในส่วนนี้จะเยียวยาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้ ซึ่งใครก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ 
28 มิถุนายน 2565

TOP