Skip to main content

รมว.แรงงาน ตรวจเยี่ยมบ้านเอื้อฯ ต่างด้าว ‘เชื่อมั่น’ การจัดโซนนิ่งทำให้ภาพลักษณ์ประเทศดีขึ้น

รายละเอียดเนื้อหา

           นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ (๒ ก.พ. ๖๐)  เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและคณะ ได้ไปตรวจเยี่ยมบ้านเอื้ออาทร จังหวัดสมุทรสาคร(ท่าจีน) ต.ท่าจีน อ.ท่าจีน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ส่งเสริมให้สถานประกอบการ/นายจ้าง นำแรงงานต่างด้าวเข้าพักอาศัย (Zoning) โดยได้รับฟังบรรยายสรุปการจัดที่พักอาศัยให้แก่แรงงานต่างด้าวในบ้านเอื้ออาทร และติดตามการดำเนินการจัดโซนนิ่งแรงงานต่างด้าวของจังหวัดสมุทรสาคร โดยบ้านเอื้ออาทรฯ ดังกล่าว มีอาคารที่พักอาศัยทั้งหมด 56 อาคาร แบ่งเป็นโซนเฉพาะแรงงานต่างด้าว จำนวน 29 อาคาร ปัจจุบันมีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเข้าพักอาศัยประมาณ 5,000 คน 




Preview

Download Images 

            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กล่าวภายหลังรับฟังบรรยายสรุป ว่า “รัฐบาลมีความห่วงใยและให้ความสำคัญกับแรงงานต่างด้าวในประเทศไทย โดยต้องการจะยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับแรงงานต่างด้าว ให้ได้รับความสะดวกสบาย ทั้งการสาธารณสุข  การศึกษา โดยเฉพาะเรื่องการเรียนการสอน โดยประสานความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการของเมียนมาให้สามารถศึกษาต่อที่ประเทศเมียนมาต่อได้ หลังแรงงานกลับประเทศแล้ว  ซึ่งกระทรวงแรงงานจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อขยายผลการจัดโซนนิ่งที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวให้ครอบคลุม รวมถึงการดูแลบุตรของแรงงานต่างด้าว ให้ได้รับการการศึกษาที่ดี”

            นายอนันต์ชัย กล่าวต่อว่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เมียนมา เคยเดินทางมาตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนที่ ศูนย์คาทอลิกนักบุญยออากิมเพื่อผู้อพยพย้ายถิ่น ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนการสอนการศึกษาให้เยาวชนในบ้านเอื้ออาทร โดยจัดทำหลักสูตรการเรียนที่สอดคล้องกับของเมียนมา พร้อมชื่นชมไทยที่ดูแลบุตรหลานของเมียนมาเป็นอย่างดี   ทั้งนี้  เชื่อว่ามาตรการเหล่านี้จะช่วยให้ภาพลักษณ์ของไทยในสายตานานาประเทศดียิ่งขึ้น

—————————————–

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/ปัทรินทร์ นีระพล – ข่าว/ สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/2 กุมภาพันธ์ 2560

TOP