Skip to main content

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบผู้ช่วยสิรภพ ฯ เปิดงาน “เดิน-วิ่งการกุศล ครบรอบ 28 ปี การก่อตั้งบริษัทออโต้อัลลายแอนซ์ฯ

รายละเอียดเนื้อหา

   เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน “เดิน-วิ่งการกุศล ครบรอบการก่อตั้งบริษัท 28 ปี ” โดยมี นายเคนอิจิโร ชารุวาตาริ ประธาน บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กรรมการบริหารบริษัท สหภาพแรงงานและผู้เข้าร่วมกิจกรรม หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดระยอง ให้การต้อนรับ ณ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ต อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

   นายสิรภพ กล่าวว่า ในนามของกระทรวงแรงงาน ผมขอขอบคุณประธานบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และคณะผู้จัดงาน ที่ให้เกียรติเชิญ มาร่วมติดตามการดำเนินงานการจัดระบบแรงงานรองรับสังคมสูงวัยและเป็นประธานเปิดงานกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ครบรอบการก่อตั้งบริษัท 28 ปี ในวันนี้ กระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของแรงงานและเตรียมความพร้อมในทุกมิติ ทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม สุขภาพและสภาพแวดล้อม เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งแนวโน้มจะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น โดยกำหนดแผนแม่บทพลังทางสังคม มีเป้าหมายให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมเพิ่มขึ้น

    นายสิรภพ กล่าวต่อว่า ผมขอชื่นชมบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้ความสำคัญกับพนักงานโดยจัดทำแผนงานด้านต่างๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของแรงงานเตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณให้มีสุขภาพดีสามารถดูแลตัวเองได้ มีความมั่นคงในการดำรงชีพ เป็นกิจกรรมที่ดีและขอให้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมากระทรวงแรงงาน มีนโยบายเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสังคมสูงวัยให้กับผู้ใช้แรงงาน ผ่านโครงการกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น โครงการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุเข้าถึงระบบการคุ้มครองทางสังคม โครงการส่งเสริมสวัสดิการแรงงานส่งเสริมผู้สูงอายุเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเกษียณอย่างมีคุณภาพ เป็นต้น กระทรวงแรงงานพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์บนพื้นฐานประโยชน์ของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน

   “ผมขอแสดงความยินดีในโอกาสครบรอบการก่อตั้งบริษัท 28 ปีขอให้การบริหารงานองค์กรประสบแต่ความเจริญก้าวหน้า มั่นคง กิจการเจริญรุ่งเรือง มีความสมานฉันท์ปรองดองร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป” นายสิรภพ กล่าวท้ายสุด

TOP