Skip to main content

รมว.แรงงาน มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการ จ.อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ

รายละเอียดเนื้อหา

            วันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๑.๓๐ น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและทิศทางการดำเนินงานแก่หัวหน้าส่วนราชการ จ.อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ โดยมี ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมสำนักงานประกันสังคม จ.หนองคาย



Preview

Download Images

            โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำถึงการขับเคลื่อนงานของกระทรวงแรงงานตามนโยบายเน้นหนักในปี ๒๕๖๒ ซึ่งประกอบด้วย นโยบายเร่งด่วน (Agenda Based) นโยบายระดับพื้นที่ (Area Based) และนโยบายบริหารการพัฒนา (Administration Based) โดยให้แรงงานจังหวัดเป็นเจ้าภาพหลักในการตั้งต้นจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ด้านแรงงานในพื้นที่ บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนแผนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรมและมีความเป็นเอกภาพ เพื่อให้คนในจังหวัดมีงานทำ มีทักษะฝีมือ ได้รับการคุ้มครองจากรัฐ มีความปลอดภัยในการทำงาน มีสวัสดิการที่เหมาะสม ได้รับค่าจ้างที่เป็นธรรม และมีหลักประกันทางสังคม นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำในเรื่องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการโดยยึดถือประชาชนเป็นศูนย์กลาง เอาใจใส่ในการให้บริการ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เพื่อให้ผู้มารับบริการเกิดความประทับใจ ได้รับความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
          โอกาสเดียวกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน จ.อุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ ในระหว่างการประชุมอีกด้วย

 

——————————————–


กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/
25 ตุลาคม 2561

TOP