Skip to main content

‘รมว.แรงงาน’ มอบ ‘ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เพชรบุรี ให้กำลังใจกลุ่มแรงงานนอกระบบและผู้ประกันตน ม.40

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำทีม หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบุรี และทีมอาสาสมัครแรงงานเขตอำเภอเมืองและอำเภอบ้านแหลม        มอบข้าวสาร/อาหารแห้ง และให้กำลังใจแก่กลุ่มแรงงานนอกระบบและผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ที่พักรักษาตัวที่บ้านซึ่งเป็นผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) โดยมี นายชัยวัฒน์ หว่านผล  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากทะเล เป็นตัวแทนรับมอบ

          จากนั้น ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายพะยอม ฮั่นพะเนิน ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม ซึ่งต้องดูแลบุตรและหลานที่เป็นผู้พิการ รวม 3 คน และนายพิศาล สายอร่าม ตำบลช่องสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ รวมทั้งนำบริการสิทธิประโยชน์ด้านแรงงานช่วยเหลือผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทันที

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยพี่น้องกลุ่มแรงงานนอกระบบ รวมทั้งผู้ประกันตนตามมาตรา 40 และประชาชนทั่วไปจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 โดย ท่าน รมว.แรงงาน ได้มอบหมายให้ดิฉันลงพื้นที่เขตอำเภอเมืองและอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี และได้ฝากความห่วงใยและส่งกำลังใจมายังพี่น้องกลุ่มแรงงานนอกระบบและผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ซึ่งในวันนี้ได้นำข้าวสาร/อาหารแห้ง มามอบให้กับกลุ่มพี่น้องแรงงานดังกล่าวที่รักษาตัวที่บ้านซึ่งเป็นผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 นอกจากนี้ ทราบว่ามีผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทั้งที่เจ็บป่วยและประสบอุบัติเหตุ อีกทั้งบางท่านก็ต้องดูแลทั้งบุตร/หลานที่พิการ   ทั้งนี้ ดิฉันได้มอบหมายให้ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรีดูแลให้ความอนุเคราะห์ผู้ประกันตนรายนายพิศาล เดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจเช็คสมองที่เป็นผลมาจากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สำหรับรายของนายพะยอม ได้มอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบุรีให้การสนับสนุนเครื่องซักผ้าเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพต่อไป

          นางธิวัลรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสิทธิการรักษาเมื่อผู้ประกันตนติดโควิด-19 นั้น สามารถเข้ารับการรักษาได้ที่สถานพยาบาลตามสิทธิการรักษาพยาบาล และสถานพยาบาลใกล้ที่พักอาศัยทุกแห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนในกรณีที่สถานพยาบาลตามสิทธิฯ และสถานพยาบาลที่รับรักษาไม่สามารถให้การรักษาได้ หรือเกินศักยภาพในการรักษาก็จะทำการส่งตัวผู้ประกันตนไปรักษากับโรงพยาบาลที่มีศักยภาพสูงกว่า โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และกรณีที่ผู้ประกันตนไม่สามารถเข้ารักษาในสถานพยาบาลตามสิทธิได้ เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด หรือต่างพื้นที่ สามารถเข้ารักษาได้ในสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ ผู้ประกันตนจะได้รับการดูแลรักษาในสถานพยาบาล, โรงพยาบาลสนาม, Hospitel, Community Isolation, Home Isolation ตามแนวทางและระบบบริการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นกัน

++++++++++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

8 กุมภาพันธ์ 2565

TOP