Skip to main content

รมว.แรงงาน ลงพื้นที่มาบตาพุด เร่งจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัย เพื่อรองรับ EEC

รายละเอียดเนื้อหา

   รมว.แรงงาน เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยในการทำงาน ติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระยอง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมขอความร่วมมือผู้ว่าฯ ระยอง เป็นเจ้าภาพดูแล

 



Preview

Download Images 

            วันที่ 10 มีนาคม 2560 พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้มารับฟังบรรยายสรุปภารกิจการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ในมาบตาพุดคอมเพล็กซ์ และความคืบหน้าการจัดตั้งศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระยอง ซึ่งมีกำหนดแลัวเสร็จภายในปี 2560 นี้ โดยเน้นย้ำการให้ความสำคัญกับนโยบาย safety thailand เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนหน้าใหม่และนักลงทุนทีมีอยู่เดิม พร้อมรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ของมาบตาพุดคอมเพล็กซ์ เพื่อนำไปวางแผนกำหนดแนวทางดำเนินการที่เกิดประสิทธิภาพ ต่อไป นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดระยองในการเป็นเจ้าภาพดูแลเรื่องความปลอดภัยรองรับระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก 3 จังหวัด คือ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ด้วย
            ภายหลังการประชุม รมว.แรงงานได้เยี่ยมชมศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (Environment Monitoring & Control Center : EMCC) ณ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ทั้งนี้ นิค,อุตสาหกรรมมาบตาพุด มีสถานประกอบการและผู้รับเหมารวม 2,682 แห่ง ลูกจ้างรวม 255,505 คน และมีประชาชนในพื้นที่โดยรอบ อีกจำนวน 169,000 คน


———————————————-
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ /ปัญจิดา อยู่ผาสุข – ข่าว/สมภพ ศีลบุตร – ภาพ/10 มีนาคม 2560

TOP