Skip to main content

รมว.แรงงาน ส่ง ผู้ช่วยฯ ปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคกลาง

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ระดับภาค กลุ่มจังหวัดภาคกลางโดยมีนายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวรายงาน ณ โรงแรมโนโวเทล มารีนา ศรีราชา แอนด์ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 สิงหาคม 2565 แบ่งเป็น 4 กลุ่มจังหวัด ได้แก่กลุ่มจังหวัดภาคกลาง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี เป็นเจ้าภาพ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก เป็นเจ้าภาพ และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 11 สุราษฎร์ธานี เป็นเจ้าภาพ จัดแข่งขัน จำนวน 25 สาขา เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่ได้รับรางวัล 3 อันดับ เป็นตัวแทนระดับภาค เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 เดือนมีนาคม 2566

          นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานในหลายประเทศ ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ก่อให้เกิดผลดีด้านการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศนั้นๆ จึงทำให้มีการรวมกลุ่มประเทศทั้งในระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติจัดการแข่งขันขึ้น เพื่อเป็นเวทีสำหรับเยาวชน ผู้แทนของแต่ละประเทศได้ใช้ประลองความรู้ ทักษะ ความสามารถในงานอาชีพ ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาในแต่ละครั้ง จะบ่งบอกถึงศักยภาพของการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศที่ชนะการแข่งขัน ว่ามีการพัฒนาฝีมือแรงงานที่ก้าวหน้า อย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ ทำให้นักลงทุนด้านอุตสาหกรรม และธุรกิจบริการทั้งในประเทศและต่างประเทศ เชื่อมั่นและพร้อมที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศ ส่งผลให้ประเทศมีความมั่งคั่ง แข็งแกร่ง ในเชิงเศรษฐกิจ ทั้งนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการแข่งขัน ทั้ง 25 สาขา ที่สามารถคว้าชัยชนะได้รับรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ 

           “ชัยชนะของทุกท่านแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานของตนเอง ความมีระเบียบวินัยระหว่างการฝึกซ้อม และกระผมหวังว่า สิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านและหน่วยงานต้นสังกัดจะได้รับจากการแข่งขันในครั้งนี้อย่างแน่นอน นั่นก็คือ ประสบการณ์ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานและวิชาชีพได้ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต” นายสุรชัย กล่าวในตอนท้าย

++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

11 สิงหาคม 2565

 

TOP