Skip to main content

‘รองปลัดแรงงาน’ เปิดอบรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของ ก.แรงงาน

รายละเอียดเนื้อหา

          วันที่ 22 ธันวาคม 2565 นางบุปผา พันธุ์เพ็ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของกระทรวงแรงงานเพื่อยกระดับค่าดัชนีการรับรู้การทุจริต ห้องเออบิโน่ ชั้น 5 ตึกแกรนด์พาลาสโซ่ โรงแรมเดอะพาลาสโซ่ กรุงเทพฯ โดย รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (.. 2561 – 2570) กำหนดให้การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดของแผนย่อยการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ และกำหนดให้ภายในปีงบประมาณ .. 2570 หน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐผ่านเกณฑ์ 85 คะแนนขึ้นไป จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 100
         
โดยในปีงบประมาณ .. 2565 กระทรวงแรงงาน มีผลการประเมิน ITA ในตัวชี้วัดการปรับปรุงการทำงานไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินฯ ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนระดมความคิดเห็นเพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดสำหรับในปีงบประมาณ .. 2566 สำนักงาน ... ได้ร่วมกับสำนักงาน ... และสำนักงาน .. กำหนดให้ทุกหน่วยงานของรัฐประกาศตนปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด ในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) และขับเคลื่อนการดำเนินการเกี่ยวกับประมวลจริยธรรม นอกจากนั้นยังได้กำหนดเป็นตัวชี้วัดในการประเมิน ITA เพื่อมุ่งหวังให้หน่วยงานภาครัฐที่เข้ารับการประเมินได้มีการปรับปรุง พัฒนาอย่างเชื่อมโยงและต่อเนื่อง
          กระทรวงแรงงานให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และขอให้พวกเราทุกคนตระหนักและให้ความร่วมมือกัน เพื่อทำให้ผลการประเมินในปีงบประมาณ .. 2566 และในปีต่อ ไปเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด และ ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการอบรมในวันนี้ จะนำแนวทางการพัฒนาองค์กรตามแนวทางการประเมิน ITA ไปพัฒนาและขับเคลื่อนกระทรวงแรงงานให้มีมาตรฐานเดียวกัน เป็นที่ยอมรับ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไปรองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในท้ายที่สุด
         
การอบรมในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน ให้สามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามแนวทางการประเมิน ITA และสามารถนำข้อเสนอแนะจากผลการประเมินฯ มาปรับปรุงเพื่อยกระดับการประเมินด้านธรรมาภิบาล และการบริหารจัดการภาครัฐของกระทรวงแรงงานอย่างต่อเนื่อง ผู้เข้าร่วมการอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จำนวน 63 คน โดยได้รับเกียรติจาก นายอภิรักษ์ แสงทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ...) มาเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้

+++++++++++++++++++

กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
22 ธันวาคม 2565

TOP