Skip to main content

‘ลุงบี้’ ใจดีมอบของขวัญวันเด็ก ปลื้ม! เด็กแห่ร่วมงานนับพัน ชู เรียนรู้สู่โลกการทำงาน

รายละเอียดเนื้อหา

           วันนี้ (14 ม.ค.60) พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมกิจกรรมจับฉลากมอบของรางวัลแก่เด็กและเยาวชน ณ เวทีด้านหน้าอาคารศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย




Preview

Download Images

          จากนั้นเยี่ยมทักทายเด็กๆ บริเวณ อาคารสมาร์ทจ็อบเซ็นเตอร์ ประกอบด้วยกิจกรรม งานแนะแนวอาชีพ การแสดงบทบาทสมมุติเป็นผู้สื่อข่าว การแสดงนิทรรศการสร้างงานสร้างอาชีพเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การเล่นเกมส์โยนห่วง ปาเป้า และการให้ความรู้ในการสมัครงาน กิจกรรมฝึกพูดภาษาอังกฤษของเด็ก ณ ห้องเรียนภาษา ชมกิจกรรมและมอบของรางวัลให้เด็กในการเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยในการทำงาน ณ ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ความปลอดภัยในการทำงานเฉลิมพระเกียรติฯ ชมกิจกรรมสาธิตอาชีพอิสระ 5 อาชีพ ลูกโป่งแฟนตาซีและมายากล การร้อยสร้อยหินสี ทาโกะยากิ ผัดไทย แซนวิชหลากรส เป็นต้น เยี่ยมชมบูธของสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (สสปท.) ภาคีเครือข่ายความปลอดภัยและมูลนิธิอาชีวเวชศาสตร์ รวมทั้งชมกิจกรรมการสาธิตการทำแซนวิช ทำผลไม้ฟองดูว์ น้ำพั้นซ์ ณ อาคารวิทยาลัยการแรงงาน อีกด้วย โดยมีเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมด้วยความสนุกสนานนับพันราย
            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นการจัดงานวันเด็กครั้งแรกของกระทรวงแรงงาน ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ มากมายทั้งที่ให้ความรู้และความบันเทิง โดยกระทรวงแรงงานจะต้องเพิ่มบทบาททางสังคมให้มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากด้านความมั่นคงและด้านเศรษฐกิจ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นสร้างความรู้แก่เด็กและเยาวชน ตามคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรีที่ว่า “เด็กไทยใส่ใจศึกษา พาชาติมั่นคง” ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานหวังให้เด็กและเยาวชนไทยรับรู้และซึมซับจนเป็นวัฒนธรรมของคนไทยในอนาคต เช่น การปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรับรู้วิธีการว่าทำอย่างไรให้เกิดความปลอดภัยในการทำงาน และต้องการให้เด็กและเยาวชนเห็นภาพว่าต่อไปเขาจะเข้าสู่โลกของการทำงาน ได้เห็นโลกของอาชีพต่างๆ ที่กระทรวงแรงงานรับผิดชอบอยู่นั้นว่าเป็นอย่างไร
           ด้าน น้องเฟิร์ส ด.ช.ณัฐวุฒิ คงสิบ วัย 11 ขวบ กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนดำรงวิทยา เล่าให้ฟังว่า วันนี้มากับญาติพี่น้องในครอบครัวรวม 5 คน ได้มางานวันเด็กที่กระทรวงแรงงานจัดขึ้นเป็นครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจทุกกิจกรรมที่ได้เข้าร่วม โดยเฉพาะเกมต่างๆ มีมากมาย ทำให้ได้ของขวัญกลับบ้านหลายอย่าง ทั้งลูกตะกร้อ ฟุตบอล ขนม เมื่อถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร น้องเฟิร์สบอกว่า อยากเป็นทหารเพื่อเป็นรั้วของชาติ
          ขณะที่ น้องข้าวตู ด.ญ.วรางคณา คล้ายพงษ์ วัย 6 ขวบ กำลังเรียนอยู่อนุบาล 3 ที่โรงเรียนพร้อมพรรณวิทยา บอกว่า วันนี้คุณยายพามาร่วมงานวันเด็กที่กระทรวงแรงงาน รู้สึกดีใจมากที่ได้เล่นเกมและได้รับของขวัญ ทั้งตุ๊กตา สมุด ดินสอ กระบอกน้ำ และขนม เมื่อถามว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร น้องข้าวตูบอกว่า อยากเป็นหมอจะได้รักษาคุณพ่อคุณแม่


———————————

กลุ่มงานโฆษกและการข่าว/
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์/
ชนินทร เพ็ชรทับ – ข่าว/
สมภพ ศีลบุตร-ภาพ/
14 มกราคม 2560

 

TOP