Skip to main content

สนร.มาเลเซีย ร่วมประชุมหารือกับนายจ้างและเยี่ยมแรงงานไทย บริษัท Thai Odyssey Sdn Bhd BEA Therapy Sdn. Bhd. สาขา Desa Sri Hartamas

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.30-16.00 น. อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) และผู้ช่วยดำเนินการด้านส่งเสริมการจ้างงาน ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนพนักงานนวดไทยบริษัท BEA Therapy Sdn. Bhd. สาขา Desa Sri Hartamas จำนวน 5 คน และพบปะหารือนายจ้าง สรุปผลได้ดังนี้

สนร . ได้พบปะ Mr. Jack Ng Chong Ming ผู้บริหารบริษัท BEA Therapy Sdn. Bhd. ซึ่งบริษัทฯ เปิดดำเนินธุรกิจนวดไทยตั้งแต่ปี 2002 มีทั้งหมด 10 สาขา มีพนักงานนวดไทย ประมาณ 120 คน โดยพนักงานนวดของบริษัทฯ ส่วนใหญ่ผ่านการจัดส่งของกรมการจัดหางาน ทั้งนี้ ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรควิด-19 บริษัทฯ ได้ลดจำนวนกิจการเหลือเพียง 2 สาขา อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นขอขยายอายุหนังสืออนุมัติโควตาการจ้างแรงงานต่างชาติจากกระทรวง มหาดไทย จำนวน 19 คน โดยมีแผนที่จะเปิดกิจการเพิ่มเติมอีก 2 สาขา ในปี 2023-2024

นอกจากนี้ สนร. ได้เยี่ยมเยียนพนักงานนวดไทย ได้รับแจ้งว่า บริษัทฯ ได้จัดเตรียมอาหาร และที่พัก และรับรองรายได้ขั้นต่ำให้พนักงานทุกคน รวมถึงฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่สาม ทั้งนี้ สนร. ได้ให้คำแนะนำให้แรงงานไทยดูแลรักษาสุขภาพ และวางแผนทางการเงิน รวมถึงชี้แจงสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ โดยแนะนำให้ติดตามเพจกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ และเพจสำนักงานแรงงานในประเทศมาเลเซีย เพื่อเป็นช่องทางในการติดตามข่าวสารและข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายการจ้างแรงงานต่างชาติของมาเลเซียอีกทางหนึ่งด้วย

 

**************************

TOP