Skip to main content

สนร. เกาสง ให้การต้อนรับนายณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป

รายละเอียดเนื้อหา

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายณัฐชยวัศ สงวนไชยกฤษณ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) นายวิเชียร ชมภูนอก ที่ปรึกษา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ สนร. เกาสง ให้การต้อนรับนายณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป พร้อมด้วยคณะในการตรวจเยี่ยมสำนักงานแรงงานเกาสงและหน่วยบริการกงสุลสัญจร ณ เมืองเกาสง

การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ผู้อำนวยการ สนร. เกาสง ได้นำเสนอหน้าที่และภารกิจของสำนักงานฯ โดยสังเขป และได้ให้ข้อมูลต่อผู้อำนวยการใหญ่ฯ ถึงแนวทางการดำเนินการในการรักษาสิทธิประโยชน์ การส่งเสริมการจ้างงานและการขยายตลาดแรงงานไทยในพื้นที่พื้นที่ตอนใต้ของไต้หวัน ซึ่งปัจจุบันมีแรงงานไทยในพื้นที่รับผิดชอบราว 21,000 คน ในการหารือผู้อำนวยการใหญ่ฯ เห็นด้วยและชื่นชมต่อกับแนวทางการดำเนินการของ สนร. เกาสงในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ เช่น สำนักงานแรงงานท้องถิ่น สำนักตรวจคนเข้าเมือง สมาคมอุตสาหกรรม สมาคมบริษัทจัดหางาน ฯลฯ เพราะจะเป็นการส่งเสริมความร่วมมือการคุ้มครองดูแลแรงงานไทยและยังสามารถรักษาและส่งเสริมโอกาสการจ้างแรงงานไทยโดยอ้อมได้อีกทางหนึ่งด้วย

จากนั้นผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยบริการกงสุลสัญจร โดยได้พบปะและพูดคุยกับแรงงานไทยและผู้ที่อาศัยหรือทำงานในเขตภาคใต้ของไต้หวันที่มาขอรับบริการในเรื่องต่าง ๆ เช่น การดำเนินการเกี่ยวกับหนังสือเดินทาง ทะเบียนราษฎร์ การรับรองเอกสาร ฯลฯ ซึ่งการจัดให้มีหน่วยบริการกงสุลสัญจรดังกล่าว ช่วยให้แรงงานไทยและผู้มาใช้บริการสามารถประหยัดเงินได้โดยเฉลี่ยประมาณ 3,000 เหรียญไต้หวันต่อหัว และในวันดังกล่าวมีผู้มาใช้บริการกว่า 50 คน

TOP