Skip to main content

สนร. ไทเป จัดประชุมบริษัทจัดหางานเพื่อขยายตลาดแรงงานและคุ้มครองแรงงานไทย ประจำปี 2564

รายละเอียดเนื้อหา

              เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 – 16.30 น. สนร. ไทเป ได้จัดประชุมบริษัทจัดหางานเพื่อขยายตลาดแรงงานและคุ้มครองแรงงานไทย ประจำปี 2564 ผ่านระบบ video conference การประชุมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้บริษัทจัดหางานไทยและบริษัทจัดหางานไต้หวัน รวมทั้งกระทรวงแรงงานไทย ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปัญหาและแนวทางแก้ไขในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานที่ไต้หวัน และการคุ้มครองแรงงานในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 เพื่อร่วมกันเตรียมพร้อมและปรับปรุงการขยายตลาดแรงงานและคุ้มครองแรงงานไทย รวมทั้งกระชับความสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง การประชุมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 97 คน (บริษัทจัดหางานไทย 21 คน และบริษัทจัดหางานไต้หวัน 76 คน) 

             ในการนี้ นางสาวประภาวดี แก้วศิริพงษ์ ผู้อำนวยการ สนร. ไทเป ได้กล่าวเปิดการประชุมฯ นายโอวาท ทองบ่อมะกรูด ผู้อำนวยการสำนักบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ชี้แจงความพร้อมในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานที่ไต้หวัน นอกจากนี้ นายหวง เก่าเจ๋ ประธานสหพันธ์การจัดหางานไต้หวัน นางสาว เหอ ซู่ชิง รองประธานสมาพันธ์การจัดหางานไต้หวัน และนางสาวอรัญญา สกุลโกศล นายกสมาคมการจัดหางานไทยไปต่างประเทศ ได้ร่วมกล่าวเปิดประเด็นการประชุมโดยผู้เข้าร่วมการประชุมได้แลกเปลี่ยนประเด็นต่างๆ อาทิ ความพร้อมในการจัดส่งแรงงานไทย การบริหารจัดการดูแลแรงงานไทยในสถานการณ์โควิด-19
การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แรงงานไทย การขอยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกวีซ่าใหม่ทดแทนวีซ่าที่หมดอายุของแรงงานที่รอการเดินทางเข้าไต้หวันแต่ยังไม่สามารถเดินทางได้ตามมาตรการชะลอการเดินทางเข้าไต้หวันตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ความคืบหน้าของการแก้ไขกฎหมายในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในต่างประเทศ เป็นต้น

TOP