Skip to main content

สนร.ไทเป ร่วมพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแรงงานดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2564 ของกองแรงงานนครนิวไทเป

รายละเอียดเนื้อหา

วันที่ 22 เมษายน 2564 สนร.ไทเป ร่วมพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแรงงานดีเด่นประจำปี พ.ศ. 2564 ของกองแรงงานนครนิวไทเป ณ อาคารที่ว่าการนครนิวไทเป โดยผู้ว่าการนครนิวไทเปเป็นประธานกล่าวเปิดงานและมอบรางวัล ซึ่งนอกจากมีการมอบโล่แรงงานดีเด่นแก่แรงงานท้องถิ่นสาขาอาชีพต่างๆ แล้ว ยังมีแรงงานต่างชาติดีเด่นที่ได้รับเลือก จำนวน 10 คน ในจำนวนนี้ แรงงานไทย จำนวน 1 คน ได้รับเลือกเป็นแรงงานดีเด่น ได้แก่ นายเนย อุระภา จังหวัดหนองคาย แรงงานบริษัท CHUAN CHUNG CONSULTANT CO., LTD. เขตซินจวง นครนิวไทเป ส่วนที่เหลืออีก 9 คน เป็นแรงงานอินโดนีเซีย 4 คน เวียดนาม 3 คน และฟิลิปปินส์ 2 คน

นอกจากนี้ ยังมีแรงงานไทยที่ผ่านการเข้ารอบการประกวดอีก 2 คน ซึ่งกองแรงงานนครนิวไทเปจะไปมอบประกาศนียบัตรและเงินรางวัลให้ที่โรงงาน ได้แก่ นายอธิวัฒน์ เหลาสิงห์ จากจังหวัดอุดรธานี ทำงานที่บริษัท Value Valves Co.,Ltd. และนายพัฒน์พงษ์ สุมาลี จากจังหวัดอุดรธานี ทำงานที่บริษัท Proud Sun Heat Treatment Co.,Ltd. เขตถู่เฉิง นครนิวไทเป

ในการนี้ สนร. ไทเป ได้สัมภาษณ์นายเนยฯ ทราบว่าได้ทำงานที่ไต้หวันมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี 3 เดือน โดยเพิ่งมาทำงานในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ได้รับการชื่นชมจากนายจ้างว่าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขยันและอดทน ไม่ดื่มสุราและไม่ข้องแวะกับอบายมุข นอกจากนี้ นายเนยฯ ได้ให้ข้อคิดในการทำงานว่าขอให้แรงงานที่เดินทางมาทำงานในไต้หวันตั้งใจทำงาน อดทน และรู้จักเก็บออมเงินเพื่อสร้างตัวหรือส่งให้ครอบครัว หลีกเลี่ยงอบายมุข สิ่งเสพติด และสุรา โดยเฉพาะการดื่มสุราขณะขับขี่พาหนะต่างๆ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อตนเอง หน้าที่การงาน และยังผิดกฎหมายไต้หวันด้วย 

TOP