Skip to main content

สนร.ไทเป หารือกับผู้บริหารบริษัทนำเชา (Namchow Group)

รายละเอียดเนื้อหา

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 นางสาวประภาวดี แก้วศิริพงษ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) นายชิงชัย สิริรัชวงษ์ ผู้ช่วยดำเนินการด้านการส่งเสริมการจ้างงานในต่างประเทศ และนายอนุพงศ์ วงค์ปัญญา ล่าม ได้เดินทางเข้าพบและหารือกับผู้บริหารบริษัทนำเชา (Namchow Group) ซึ่งบริษัทนำเข้าแรงงานไทยเพียงประเทศเดียว พร้อมทั้งพบปะตัวแทนแรงงานไทย

บริษัทนำเชา (Namchow Group) ประกอบธุรกิจ ผลิตจำพวกอาหาร (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไอสครีม อาหารปรุงสุกบรรจุซอง ขนมข้าวอบกรอบ เป็นต้น)  มีโรงงานในไต้หวันทั้งหมด 3 โรงงาน ดังนี้

  1. โรงงานกุยซัน นครเถาหยวน มีแรงงานไทยทั้งหมด 21 คน (ชาย 10 คน / หญิง 11 คน)
  2. โรงงานจงลี่ นครเถาหยวน มีแรงงานไทยทั้งหมด 54 คน (ชาย 8 คน / หญิง 46 คน )
  3. โรงงานซินซื่อ นครไถหนาน ไม่ได้จ้างแรงงานต่างชาติมีเฉพาะแรงงานไต้หวัน

 

ผลจากการตรวจเยี่ยมแรงงานไทยพบว่าแรงงานไทยมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี ได้รับค่าจ้างและสิทธิประโยชน์ที่ครบถ้วน โดยสนร.ไทเป ได้ประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งให้ความรู้ข้อกฎหมายและให้ข้อคิดเตือนใจแรงงานไทย ในการปฎิบัติตามกฎหมายระเบียบไต้หวัน ทั้งการปัองกันยาเสพติด การขับขี่รถจักรยานไฟฟ้า สุรา และประชาสัมพันธ์ช่องทางการติดต่อกับสนร.ไทเป 

 

ผลการประชุมหารือเพื่อขยายตลาดแรงงานไทย  ได้เข้าพบคุณ Nelson Hsueh รองประธานบริษัทฯ คุณ Ming Hsiu Tsai ผู้จัดการบริษัทฯ  และคุณ Kai – Ying Lo ผู้จัดการฝ่ายบุคคล จากการหารือทางบริษัทฯ ยังคงมีนโยบายจ้างแรงงานไทยเพียงประเทศเดียว นายจ้างชื่นชมแรงงานไทยที่มีความขยันอดทน สำหรับแรงงานไทยที่ทำงานครบ 12 ปี ทางบริษัทฯจะพิจารณาว่าจ้างต่อโดยยกระดับเป็นแรงงานกึ่งฝีมือต่อไป นางสาวประภาวดีฯ ได้กล่าวขอบคุณ และสนร.ไทเป ยินดีที่จะให้คำปรึกษา ประสานงาน และอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งจะพัฒนาทักษะของแรงงานไทยให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในไต้หวันต่อไป

TOP