Skip to main content

สนร. ไทเป หารือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบ กระทรวงยุติธรรมไต้หวัน

รายละเอียดเนื้อหา

           วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นาย Alex Chung, Assistant Special Agent และ Carol Hung, Speacial Agent เจ้าหน้าที่จากฝ่ายตรวจสอบ กระทรวงยุติธรรมไต้หวัน ได้เข้าพบนางสาวประภาวดี แก้วศิริพงษ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สนร.ไทเป เพื่อแนะนำตัวและหารือความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านแรงงานเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาแรงงานติดยาเสพติด และแรงงานหลบหนีนายจ้าง รวมทั้งแนวทางการสนับสนุนให้ความคุ้มครองแรงงานไทยให้ได้รับความเป็นธรรม

        ปัจจุบัน สนร.ไทเป รับผิดชอบแรงงานไทย 41,734 คน ตั้งแต่ปี 2543 – มิถุนายน 2564 มีแรงงานหลบหนีนายจ้างทั้งสิ้น 1,014 คน ซึ่งเป็นประเทศที่มีแรงงานหลบหนีนายจ้างจำนวนน้อยที่สุด (จำนวนแรงงานต่างชาติหลบหนีนายจ้าง ทั้งหมด 51,976 คน ประเทศที่มีแรงงานหลบหนีจำนวนสูงสุด คือ อินโดนีเซีย จำนวน 25,430 คน)

      จากการหารือ ทั้งสองฝ่ายจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกรณีมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด การถูกเอารัดเอาเปรียนที่ไม่เป็นธรรม รวมทั้ง หากมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เกี่ยวข้องกับแรงงานไทย โดยทั้ง 2 ฝ่ายยินดีที่จะร่วมมือกันให้ความรู้แรงงานไทยให้ปฏิบัติตนได้ถูกต้องตามกฎหมายและได้รับความคุ้มครองที่เป็นธรรม

 

TOP