Skip to main content

สมาคมไทยสปาแห่งประเทศเยอรมนีพบผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน ณ กรุงเบอร์ลิน

รายละเอียดเนื้อหา


สมาคมไทยสปาแห่งประเทศเยอรมนีพบผู้ช่วยทูตฝ่ายแรงงาน
ณ กรุงเบอร์ลิน
 

               เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2560 ผู้แทนสมาคมไทยสปาแห่งประเทศเยอรมนี ได้เข้าพบและหารือกับ นางสาวพิมพาภรณ์ ฐิตยานันท์ ผู้ช่วนทูตฝ่ายแรงงาน เพื่อแนะนำตัว และหารือเรื่องความร่วมมือระหว่างฝ่ายแรงงานฯ และสมาคมไทยสปาฯ ในการจัดการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติแก่คนไทย และแรงงานไทยที่ทำงานและอาศัยอยู่ในเยอรมนี ในหลักสูตรสปาตะวันตก (หัตถบำบัด) และหลักสูตรไทยสัปปายะ (หัตถบำบัด) รวมทั้งการฝึกอบรมด้านภาษาเยอรมันเพื่อการนวด และการให้ความรู้ด้านกฎหมายแรงงาน และการประกอบธุรกิจในเยอรมนี และความร่วมมือด้านอื่นๆ
 
               ผู้แทนสมาคมฯ ได้กล่าวว่าที่ผ่านมา การฝึกอบรมด้านสปาตะวันตก และไทยสัปปายะที่จัดโดยฝ่ายแรงงานฯ นั้น เป็นประโยชน์ต่อแรงงานไทยและชาวไทยในเยอรมนีเป็นอย่างมาก โดยความรู้ที่ได้รับจากการอบรมสามารถนำไปประกอบอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตนเอง และครอบครัว และสามารถส่งเงินกลับประเทศไทยได้ จึงเห็นว่าควรจะมีการจัดการฝึกอบรมในลักษณะนี้ต่อๆ ไป เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับแรงงานไทยและคนไทยในเยอรมนีได้สามารถพัฒนาตนเอง และประกอบอาชีพในเยอรมนีได้
 
               ทั้งนี้ นางสาวพิมพาภรณ์ฯ ได้แจ้งให้ทราบว่า ฝ่ายแรงงานฯ ให้ความสำคัญกับความร่วมมือและกิจกรรมต่างๆ ที่จะดำเนินการร่วมกับสมาคมไทยสปาฯ และตระหนักดีถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับแรงงานไทยและชาวไทยในเยอรมนี โดยคาดว่าในปี 2560 นี้ก็จะยังคงมีการจัดอบรมในลักษณะนี้อยู่ แต่อาจไม่มากเท่ากับปีที่ผ่านมา เนื่องจากงบประมาณที่จำกัด ซึ่งทางฝ่ายแรงงานฯ จะมีการหารือกับหน่งยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำแผนงานสำหรับปี 2560 ภายใต้โครงการการพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานไทยต่อไป ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าประการใดทางฝ่ายแรงงานฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป
 
              ท้ายสุด ฝ่ายแรงงานฯ ได้ขอบคุณทางสมาคมสไทยสปาฯ ที่ได้ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมต่างๆ ของฝ่ายแรงงานฯ มาโดยตลอด และหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากทางสมาคมไทยสปาฯ ในโอกาสต่อๆ ไป
 

—————————————————
 

ข่าวแรงงาน ลำดับที่ 9 /2560
ฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน
24 มกราคม  2560

TOP