Skip to main content

สรจ.ราชบุรี – ตรวจบูรณาการด้านแรงงานตามแผนปฏิบัติการฯ ประจำปี พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 6 พื้นที่อำเภอจอมบึง

รายละเอียดเนื้อหา

                      วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกับ ที่ทำการปกครองจังหวัดราชบุรี ที่ทำการปกครองอำเภอจอมบึง ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สถานีตำรวจภูธรอำเภอจอมบึง และ กอ.รมน.จังหวัดราชบุรี ประชุมและออกตรวจบูรณาการด้านแรงงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน พ.ศ. 2567 ในสถานประกอบการจำนวน 3 แห่ง ดังนี้
1. บริษัท แอล เค อาร์ อุตสาหกรรมสยาม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 169 หมู่ 4 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ประกอบกิจการ ผลิตชันยาเรือ น้ำมันยาง มีลูกจ้าง 25 คน แบ่งเป็น แรงงานไทย 4 คน (ชาย 1 คน หญิง 3 คน) และแรงงานต่างด้าว 21 คน (ชาย 10 คน หญิง 11 คน)


2. ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ.เค.เอ็ม ฟลาวเวอร์ กรุ๊ป ตั้งอยู่เลขที่ 1147หมู่ 4 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ประกอบกิจการ ผลิตและจำหน่ายดอกไม้ประดิษฐ์ มีลูกจ้างทั้งหมด 35 คน แบ่งเป็น แรงงานไทย 13 คน (ชาย 3 คน หญิง 10 คน) และแรงงานต่างด้าว 22 คน (ชาย 9 คน หญิง 13 คน)


3. ห้างหุ้นส่วนจำกัด โปรวอเตอร์ เรนแอนด์แท้งค์ ตั้งอยู่เลขที่ 33 หมู่ 3 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ประกอบกิจการ รับเหมาติดตั้งรางน้ำ ขณะตรวจสอบพบว่า สถานประกอบการไม่มีลูกจ้างประจำ โดยจะว่าจ้างแรงงานไทยที่มีทักษะและจ่ายค่าจ้างตามทักษะเป็นรายวัน ตั้งแต่ 500 ถึง 1,000 บาท

 สรุปผลการสัมภาษณ์ ไม่พบข้อบ่งชี้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและทุกหน่วยงานได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการต่าง ๆ ตามภารกิจหน้าที่ของหน่วยงาน พร้อมทั้งเน้นย้ำให้สถานประกอบการให้ความสำคัญกับการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในสถานประกอบการภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย ตามพระราชปณิธานศาสตราจารย์     ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ให้กับสถานประกอบการในการให้โอกาสผู้พ้นโทษได้มีงานทำในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการกระทำผิดซ้ำ และมีรายได้ที่เพียงพอต่อการดูแลครอบครัว

 
 
TOP