Skip to main content

สสปท. MOU “OSHE Magazine” สื่อกลางข่าวสารด้านความปลอดภัย

รายละเอียดเนื้อหา

รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันจัดทำนิตยสาร ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน “OSHE Magazine” อาวุธทางปัญญาชิ้นสำคัญของทาง สสปท. เพื่อเป็นสื่อกลางให้ความรู้และความเคลื่อนไหวในเรื่องของข่าวสารด้านความปลอดภัย  
 



Preview

Download Images

          วันนี้ (7 มี.ค. 60) นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันจัดทำนิตยสารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน “OSHE Magazine” ระหว่าง สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช สมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน กับสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย และอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) (สสปท.) ณ ห้องรับรองสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน โดยกล่าวว่า “งานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานนั้น นับเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับคนทำงานในทุกรูปแบบ ทั้งคนทำงานที่ใช้ความคิด คนทำงานที่ใช้ทักษะความเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้แรงงานทุกคนที่ทำงาน ล้วนคิดถึงผลลัพธ์ของงานมากกว่าที่จะคิดถึงในเรื่องของความปลอดภัย รวมถึงสุขภาพอนามัยของตนเอง การที่พวกเราในที่นี้มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการดูแลเรื่องความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง เสมือนเป็นการทำงานจิตสาธารณะ ที่คิดถึงผู้อื่นมากกว่าตนเอง ต้องการให้คนทำงานมีความสุข
          วันนี้เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ภาครัฐ และภาคเอกชนได้ขับเคลื่อนงาน ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน แบบบูรณาการร่วมกัน นิตยสาร OSHE Magazine ฉบับปฐมฤกษ์จะได้เป็นสื่อกลางที่ให้ความรู้และความเคลื่อนไหวในเรื่องของข่าวสารด้านความปลอดภัย ซึ่งเปรียบเสมือนอาวุธทางปัญญาชิ้นสำคัญเพื่อการเรียนรู้และให้ประโยชน์แก่ผู้เกี่ยวข้องและให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงกว้างต่อไป”
          การจัดทำนิตยสาร OSHE เป็นยุทธศาสตร์สำคัญซึ่งจะสนับสนุนให้ความรู้ด้านความปลอดภัย ปัญญาติดอาวุธ ให้แก่กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้บริหารระดับสูง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย ตลอดจนพนักงานและบุคคลทั่วไป นิตยสาร OSHE นิตยสารรายสามเดือนแจกฟรีให้แก่สมาชิก และจัดเป็น E-Magzine ซึ่งดาวน์โหลดฟรีได้จากทางเว็บของ สสปท. โดยนิตยสาร OSHE Magezine นี้ เป็นนิตยสารฉบับแรกของ สสปท. ซึ่งสืบเนื่องมาจากวารสารความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ซึ่งจัดทำฉบับสุดท้าย เมื่อเดือน ธันวาคม 2559 และได้ตกลงให้ สสปท. จัดทำวารสารนี้ต่อไปโดยเปลี่ยนชื่อเป็นนิตยสาร OSHE Magezine โดยมีนักวิชาการและนักเขียนประจำนิตยสารความปลอดภัยใหม่เล่มนี้ ซึ่งงานวิชาการทางด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัย มีการพัฒนาไม่หยุดยั้ง มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดบทความวิชาการทั้งในและต่างประเทศตลอดเวลา การที่ สสปท. เปิดหัวหนังสือใหม่ชื่อ OSHE Magezine นับเป็นเวทีสำคัญของภาพรวมงานด้านความปลอดภัย 
 
+++++++++++++++++++
 
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์
ปริยรณ พรหมสาขา ณ สกลนคร ข่าว
สมภพ ศีลบุตร ภาพ
7 มีนาคม 2560
TOP