Skip to main content

สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ จัดการประชุมกับคณะกรรมการอาสาสมัครแรงงานในประเทศสิงคโปร์ และพิธีมอบโล่อาสาสมัครแรงงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 ณ ห้องประชุมสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564

รายละเอียดเนื้อหา

       วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ โดยนางสาวกมลวรรณ บุญยืน อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) เป็นประธานการประชุมอาสาสมัครแรงงาน ทั้งนี้ มีนางดัชรี คูหาทอง ที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) และนายไพโรจน์ ทรงสวัสดิ์วงศ์ ผู้ช่วยดำเนินการ (ด้านการส่งเสริมการจ้างงานในต่างประเทศ) เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการอาสาสมัครแรงงานในประเทศสิงคโปร์ด้วย ณ ห้องประชุมสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ วัตถุประสงค์เพื่อสรุปผลการดำเนินกิจกรรมของอาสาสมัครแรงงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ร่วมหารือการเตรียมการดำเนินกิจกรรมอาสาสมัครแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 บทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบของคณะกรรมการบริหารอาสาสมัครแรงงาน โดยมีนายพรม สุภาษิต ประธานคณะกรรมการบริหารอาสาสมัครแรงงานในสิงคโปร์เป็นผู้แทนนำเสนอผลการดำเนินงาน

       นอกจากนี้สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ ได้จัดพิธีมอบโล่อาสาสมัครแรงงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 ให้แก่นายนิกร อินทรุกขา ซึ่งเป็นอาสาสมัครแรงงานในสิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2554 ถึงปัจจุบัน และเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลืองานของสนร.สิงคโปร์ และสถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์อย่างสม่ำเสมอตลอดมา ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด –19 ที่ผ่านมา อาสาสมัครแรงงานในประเทศสิงคโปร์ที่เป็นแรงงานซึ่งพักในหอพักภายใต้การบริหารของกระทรวงแรงงานสิงคโปร์ไม่สามารถออกมาจากที่พักเพื่อมาช่วยกิจกรรมของสนร.สิงคโปร์ได้อย่างเต็มที่แต่ได้ให้ความช่วยเหลือเพื่อนแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยการให้คำปรึกษาผ่านทางโทรศัพท์ ทางไลน์แอพพลิเคชั่น แนะนำและส่งต่อให้สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่อไป และแบ่งปันข้อมูล รวมทั้งช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับแรงงานไทยผ่านทางเฟซบุ๊คอาสาสมัครแรงงานไทยในสิงคโปร์ ในวันนี้นายนิกร อินทรุกขา อาสาสมัครแรงงานดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 ไม่สามารถออกนอกหอพักเพื่อเข้าร่วมประชุม ณ สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ได้ จึงร่วมประชุมและเข้าร่วมพิธีรับมอบโล่อาสาสมัครดีเด่น ผ่านระบบ Zoom Meeting โดยได้กล่าวขอบคุณสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ และเพื่อนอาสาสมัครแรงงานที่ให้ความสนับสนุน โดยสำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ จะนำโล่อาสาสมัครแรงงานดีเด่น พร้อมเข็มกลัดและเกียรติบัตรมอบให้นายนิกร อินทรุกขา ในโอกาสต่อไป

        โอกาสนี้ คณะกรรมการอาสาสมัครแรงงานได้กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีกับอัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน)ในโอกาสได้รับตำแหน่งใหม่

 

TOP