Skip to main content

สำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องกง จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงแรงงาน ครบรอบ ๒๗ ปี วันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๓

รายละเอียดเนื้อหา

สำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องกง ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการบริการประชาชนเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงแรงงาน ดังนี้
๑    กิจกรรมการออกเยี่ยมแรงงานเพื่อติดตามดูแลคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ให้คำปรึกษา ด้านสิทธิของแรงงาน และอื่นๆ เช่น การลงทะเบียนเพื่อเดินทางกลับไทย รวมทั้งการแจกอุปกรณ์เพื่อป้องกันเชื้อโรคหรืออุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวแก่แรงงาน ดังนี้
       ๑) วันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๖.๐๐- ๑๖.๔๕ น. ออกเยี่ยมแรงงานพ่อครัวและผู้ช่วยพ่อครัวจำนวน ๕ คนที่ร้านอาหารทองไทย (Golden Thai Food) ใน Tsuen Wan เขตนิวเทอริทอรี่ โดยแจกหน้ากากอนามัยและเจลทำความสะอาดมือ ให้คำปรึกษา แนะนำด้านสิทธิของแรงงาน การดูแลสุขภาพให้กำลังใจ รวมทั้งรับรายงานตัวการเดินทางเข้ามาทำงานที่ฮ่องกง ของแรงงานผู้ช่วยพ่อครัว ๑ ราย

        ๒) วันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๐๐- ๑๖.๐๐ น. ออกเยี่ยมแรงงาน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานผู้ช่วยแม่บ้าน ที่มาพักผ่อนในวันหยุดที่สวนสาธารณะเก๋าหล่งเส่งทั้งสวนเล็กและสวนใหญ่ โดยแจกแผ่นป้องกันหน้า (Face Shield) กระดาษทิชชู ช้อนส่วนตัวแก่แรงงานประมาณ ๑๒๐ คน รวมถึงแนะนำให้ดูแลสุขภาพและตักเตือนไม่ให้รวมกลุ่มเกินจำนวนที่ทางการฮ่องกงกำหนด นอกจากนั้น ได้มอบหน้ากากอนามัยและเจลทำความสะอาดมือแก่ศูนย์คริสตจักร ICA (International Christian Assembly) ใน North Point เขตฮ่องกง ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วยคนฮ่องกง คนต่างชาติ คนไทย และแรงงานไทย ประมาณ ๒,๐๐๐ คน และศูนย์คริสตจักรไทยพระพร เขตเกาลูน ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วยคนฮ่องกง คนไทย แรงงานไทย ประมาณ ๑๕๐ คน


       ๓) วันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๒.๐๐- ๑๓.๐๐ น.ออกเยี่ยมให้กำลังใจแก่แรงงานตำแหน่ง พนักงานนวดสปา จำนวน ๗ คน ณ สถานประกอบการ Kai Sing Management Service limited ที่ Ma Wan เขตนิวเทอริทอรี่โดยแจกแผ่นป้องกันหน้า(Face Shield)และเจลทำความสะอาดมือแก่แรงงาน

๒ กิจกรรมทำคลิปการประกอบอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ เริ่มเผยแพร่ทางช่องทางออนไลน์ในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๓ เช่น ในไลน์กลุ่มเครือข่ายต่างๆ เฟซบุ๊คและเว็บไซด์สำนักงานแรงงาน ฯ 






 

 

 

TOP