Skip to main content

สำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องกง ได้จัดและร่วมกิจกรรมจัดประชุมอาสาสมัครแรงงานพื้นที่เครือรัฐหมู่เกาะมาเรียน่าเหนือผ่านระบบไลน์วีดีโอคอลและ สนับสนุนแรงงานและชุมชนคนไทยจัดแข่งขันฟุตบอลประจำปี เนื่องในโอกาสวันแรงงาน ปี ๒๕๖๔

รายละเอียดเนื้อหา

            สำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องกง ได้จัดและร่วมกิจกรรมในวันที่ ๒๗-๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔ ดังนี้
            ๑. วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๘.๐๐ น. จัดประชุมอาสาสมัครแรงงานพื้นที่เครือรัฐหมู่เกาะมาเรียน่าเหนือ ฯ จำนวน ๘ คน ผ่านระบบไลน์วีดีโอคอล โดยนางรัชนีกร ปิ่นแก้ว หัวหน้าสำนักงานแรงงานฯ ได้กล่าวขอบคุณอาสาสมัครแรงงานที่มีจิตอาสาและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงแรงงานเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยที่ประสบปัญหา โดยเฉพาะภารกิจการส่งเพื่อนแรงงานไทยกลับบ้านที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ และการช่วยติดตามประสานงานและประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อแรงงานและคนไทยในพื้นที่ โดยได้สอบถามสถานการณ์การทำงาน การฉีดวัคซีน พร้อมกำชับให้มีการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง โดยอาสาสมัครแรงงานได้แนะนำตัว ซึ่งทุกคนมีความยินดีในการเป็นอาสาสมัครแรงงาน ได้มีการพบปะเพื่อรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกันอยู่เสมอ ก่อนปิดการประชุม นางฐิตารีย์ ดวงแก้ว รองหัวหน้าสำนักงานฯ ได้แจ้งความคืบหน้าในการจัดส่งคู่มืออาสาสมัครแรงงานและเลื่อนการส่งบัตรประจำตัวอาสาสมัครแรงงานออกไปก่อนเนื่องจากข้อขัดข้องในการขนส่งระหว่างพื้นที่ ในการนี้ นายเรียน เจริญไข อาสาสมัครแรงงานดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๒ เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณกระทรวงแรงงานและสำนักงานแรงงานที่ช่วยเหลือดูแลแรงงานไทยและมีความหวังให้สำนักงานแรงงานฯ เดินทางไปเยี่ยมแรงงานในพื้นที่หากสถานการณ์ดีขึ้น และจะนัดให้อาสาสมัครแรงงานที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ได้ประชุมครั้งต่อไป

๒. วันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔
           ๑. เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๐.๓๐ น. สำนักงานแรงงาน ฯ สนับสนุนแรงงานและชุมชนคนไทยจัดแข่งขันฟุตบอลประจำปี เนื่องในโอกาสวันแรงงานโดยประสานสถานกงสุลใหญ่ ฯเพื่อให้การสนับสนุนโล่รางวัลสำหรับทีมชนะ มีทีมเข้าแข่งขัน จำนวน ๕ ทีม ในการนี้ นายตุลย์ ไตรโสรัจ กงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกงพร้อมด้วยนางรัชนีกร ปิ่นแก้ว หัวหน้าสำนักงานแรงงานฯ และเจ้าหน้าที่ได้ร่วมให้กำลังใจนักกีฬาที่สนามฟุตบอลสวนใหญ่ เก๋าหล่งเส่ง เขตเกาลูน โดยในวันนี้ ผลการแข่งขันปรากฏว่า คู่แรก ทีม KMH United ชนะทีมฟ้าประทาน ๕ : ๑ และ คู่ที่ ๒ ทีม Vbar United เสมอทีม All Star Fighter ๑:๑
           ๒.เวลา ๐๙.๐๐-๑๘.๐๐ น. ได้จัดสอบไล่ให้นักเรียนการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยฮ่องกง (กศน.) ประจำภาคเรียน ที่ ๒ ปี ๒๕๖๓ ที่สำนักงานแรงงาน ฯ โดยมีนักศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เข้าสอบ ๒ คน ขาดสอบ ๒ คนและระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าสอบ ๕ คน ขาดสอบ ๓ คน การสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการสแกนตรวจอุณหภูมิทุกคนก่อนเข้าอาคาร ให้สวมหน้ากากตลอดเวลาขณะอยู่ในห้องสอบและในอาคาร ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่นั่งสอบเป็นสัดส่วนมีแผ่นพลาสติกใสกั้น

           วันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๘.๐๐ น. จัดประชุมอาสาสมัครแรงงานพื้นที่เครือรัฐหมู่เกาะมาเรียน่าเหนือ ฯ จำนวน ๘ คน ผ่านระบบไลน์วีดีโอคอล

   ๒.วันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๔
             ๑. เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๐.๓๐ น. สำนักงานแรงงาน ฯ สนับสนุนแรงงานและชุมชนคนไทยจัดแข่งขันฟุตบอลประจำปี เนื่องในโอกาสวันแรงงาน

               ๒. เวลา ๐๙.๐๐-๑๘.๐๐ น. ได้จัดสอบไล่ให้นักเรียนการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยฮ่องกง (กศน.) ประจำภาคเรียน ที่ ๒ ปี ๒๕๖๓ ที่สำนักงานแรงงาน ฯ

TOP