Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/engและ https://www.info.gov.hk/gia/general/ ) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

        สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/engละ https://www.info.gov.hk/gia/general/ ) แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๖๔ เป็นต้นไป ทางการฮ่องกงปรับมาตรการและข้อกำหนดในการขึ้นเครื่องและการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศไทยหรือเคยอยู่ในประเทศไทย ในวันที่ขึ้นเครื่องหรือในช่วงระยะเวลา ๑๔ วันก่อนเดินทาง ต้องดำเนินการ ดังนี้

       ๑) ผู้เดินทางที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับยังไม่ครบ ต้องแสดงหลักฐานผลการตรวจ (การทดสอบกรดนิวคลีอิก)ของชื้อโควิด-19 เป็นลบที่ตรวจภายใน ๗๒ ชั่วโมงก่อนออกเดินทางจากห้องแล็บหรือสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 15189 หรือได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาล และแสดงเอกสารยืนยันการจองห้องพักเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนในโรงแรมกักตัวในฮ่องกงตามที่กำหนดเป็นเวลาไม่น้อยกว่า ๒๑คืน นับตั้งแต่วันที่เดินทางถึงฮ่องกง โดยมีการตรวจเชื้ออีก ๔ ครั้งในช่วงกักตัว

        ๒) ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว ต้องแสดงบันทึกการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนครบถ้วนหมายถึง มีการฉีดโดยปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดมีระยะเวลาอย่างน้อย ๑๔ วันก่อนเดินทางเข้าฮ่องกง วัคซีนที่ฉีดควรเป็นวัคซีนที่รวมอยู่ในรายชื่อวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการยอมรับเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ ( AstraZeneca / SK Bioscience, Anhui Zhifei LongcomBiopharmaceutical, BioNTech, CanSinoBIO, Janssen, Moderna, Serum Institute of India,Sinopharm / Beijing Institute of Biological Products, Sinovac) รวมถึงต้องแสดงหลักฐานผลการตรวจ (การทดสอบกรดนิวคลีอิก) ของเชื้อโควิด-19 เป็นลบซึ่งตรวจภายใน ๗๒ชั่วโมงก่อนออกเดินทางจากห้องแล็บหรือสถานพยาบาลที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 15189 หรือได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาล และแสดงเอกสารยืนยันการจองห้องพักเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาจีนในโรงแรมกักตัวในฮ่องกงตามที่กำหนดเป็นเวลาไม่น้อยกว่า ๑๔ คืน นับตั้งแต่วันที่เดินทางถึงฮ่องกง โดยมีการตรวจเชื้อ ๓ ครั้งในระหว่างกักตัว รวมถึงต้องเฝ้าระวังตนเองอีก ๗ วัน และตรวจเชื้อภาคบังคับในวันที่ ๑๖ และ ๑๙ ของวันที่เดินทางถึงฮ่องกง

หมายเหตุ รายชื่อโรงแรมกักตัวในฮ่องกงดูจากhttps://www.coronavirus.gov.hk/pdf/designated-hotel-list-v4_en.pdf 

TOP