Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานสื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานข่าวแจ้งมาตรการการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 วันหยุดคริสต์มาสกับผู้เดินทางขาเข้าทางสนามบิน

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง 

  ๑) นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง แจ้งมาตรการการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ที่จะนำมาใช้ก่อนวันหยุดคริสต์มาสกับผู้เดินทางขาเข้าทางสนามบินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันกรณีนำเข้า โดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จะเก็บตัวอย่างผู้เดินทางเข้าฮ่องกงที่สนามบินก่อนเดินทางไปยังโรงแรมที่กำหนดเพื่อรับการกักกัน ตัว ๑๔ วันและต้องทำการตรวจเชื้อหลังจากเสร็จสิ้นการกักกันตัวแล้ว ๕ วัน เนื่องจากพบว่า ผู้ป่วยบางรายมีระยะฟักตัวของเชื้อโควิด-19 เกิน ๑๔ วัน และขอความร่วมมือให้ประชาชนร่วมกันปฏิบัติตามกฎระเบียบและคำแนะนำที่เกี่ยวข้อง และขอให้อยู่บ้านให้มากที่สุด

  ๒) ทางการฮ่องกงประกาศเพิ่มมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมเพิ่มเป็นเวลา ๑๔ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๓ เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังนี้

– ร้านอาหารหรือสถานที่จัดเลี้ยงต้องหยุดขายอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐- ๐๔.๕๙ น.โดยซื้อกลับบ้านได้

– อนุญาตให้นั่งรวมกันได้ไม่เกิน ๒ คน ในโต๊ะเดียวกัน และจำนวนลูกค้าต้องไม่เกิน ๕๐% ของจำนวนที่นั่งในร้าน

– กำหนดจำนวนผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยง ไม่เกิน ๒๐ คน

– ปิดบาร์หรือผับ ร้านเกม Bathhouses,ฟิตเนส สวนสนุก โรงหนัง ปาร์ตี้รูม สถานเสริมความงาม ไนท์คลับ คาราโอเกะ   สถานที่เล่นไพ่นกกระจอก ร้านนวด ศูนย์กีฬา สระว่ายน้ำ

– ห้ามการรวมกลุ่มมากกว่า ๒ คนในที่สาธารณะและให้สวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ในที่สาธารณะ

– เพิ่มโทษปรับเรื่องการรวมกลุ่ม การไม่ใส่หน้ากากอนามัย จาก ๒,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๘,๐๐๐ บาท เป็น ๕,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๒๐,๐๐๐ บาท

    ทั้งนี้ ในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาส ทางการฮ่องกงขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่บ้าน พยายามไม่รับประทานอาหารนอกบ้านและหลีกเลี่ยงกิจกรรมทางสังคมที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ ขอความร่วมมือนายจ้างให้พนักงานทำงานที่บ้านแทนเท่าที่จะทำได้

TOP