Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา

           สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานว่า อัตราการว่างงานตามฤดูกาลระหว่างเดือนกันยายน – พฤศจิกายน ๒๕๖๓ อยู่ที่ร้อยละ ๖.๓ ซึ่งลดลงร้อยละ ๐.๑ เมื่อเทียบกับช่วงเดือนสิงหาคม – ตุลาคม ๒๕๖๓ ในขณะที่กำลังแรงงานมีจำนวน,๘๙๔,๔๐๐ คน มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น ๒๒,๔๐๐ คน รวมผู้มีงานทำจำนวน ๓,๖๕๐,๑๐๐ คน

ซึ่งอัตราการว่างงานในภาคการบริโภค การท่องเที่ยวรวมถึงการค้าปลีก ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารลดลงถึงร้อยละ ๑๐.  ภาคธุรกิจบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มลดลงร้อยละ๑๓. ในขณะที่ภาคส่วนอื่นปรับตัวดีขึ้น

๒. เขตบริหารพิเศษมาเก๊า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน ๔๖ ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ๔๖ ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

๓. เครือรัฐหมู่เกาะมาเรียน่าเหนือฯ (ไซปัน ทีเนียน และปาเลา) มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน๑๓ ราย ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ราย  เสียชีวิต ราย

ารดำเนินการของสำนักงานแรงงาน ณ เมืองฮ่องก                                                                                      

สำนักงานแรงงานฯ ได้จ้งเตือนแรงงานไทยให้ทุกคนตระหนักและปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ผ่านชองทางไลน์และเฟสบุคของสำนักงานฯ                                                                                                                            

รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศและพิจารณาดำเนินการกรณีแรงงานได้รับผลกระทบอันเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางเฟซบุ๊คสำนักงานและช่องทางอื่นๆ

ติดตามสถานการณ์ ตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร และแจ้งเตือน /ประชาสัมพันธ์ข้อมูต่างๆที่เกี่ยวข้องให้คนไทย/แรงงานไทยในฮ่องกง รับทราบข้อมูลผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของสำนักงานฯ อย่างต่อเนื่อง วมถึงให้คำแนะนำ/ตรวจสอบข้อเท็จจริงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อผู้ขอรับบริการ

 

TOP