Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดเนื้อหา


สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng ) รายงานข่าวที่เกี่ยวข้องดังนี้

 ๑) ทางการฮ่องกงขยายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมอีก ๑๔ วัน ถึงวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๔ ดังนี้

    .๑) ให้ร้านอาหารหยุดหรือสถานที่จัดเลี้ยงหยุดขายอาหารหรือเครื่องดื่มตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น.ถึง ๐๔.๕๙ น. ของวันถัดไป และนั่งได้ไม่เกิน ๒ คนที่โต๊ะเดียวกัน

    .๒) ปิดบาร์หรือผับ ยกเว้นคลับเฮาส์ โรงแรมหรือเกสต์เฮาส์ หรือสถานที่ตามประกาศกำหนด

    .๓) ห้ามการรวมกลุ่มมากกว่า ๒ คนในที่สาธารณะและต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา

  ๒) ทางการฮ่องกงประกาศห้ามเที่ยวบินจากสหราชอาณาจักรบินเข้าฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๖๓ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 สายพันธุ์ใหม่ที่พบในสหราชอาณาจักร โดยผู้ที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรเข้าฮ่องกงต้องถูกกักกันตัวเป็นเวลา ๒๑วัน สำหรับผู้เดินทางที่เดินทางเข้าฮ่องกงตั้งแต่วันที่  ธันวาคม ๒๕๖๓ ให้ตรวจเชื้อโควิด-19 ภาคบังคับในวันที่ ๑๙ หรือ ๒๐ ธันวาคม และต้องได้รับการกักกันตัวภาคบังคับที่บ้านเพิ่มอีกวัน กรณีฝ่าฝืนจะถูกปรับเป็นเงิน ,๐๐๐ เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ ๒๐,๐๐๐ บาท

  ๓) ทางการฮ่องกงจัดตั้งสถานีเก็บตัวอย่างเพื่อให้บริการตรวจเชื้อโควิด19 เคลื่อนที่ฟรี ที่ Lam Tin Estate Plaza, Podium of Fu Shan Estate and Shek Lei Community Hall ตั้งแต่วันที่ ๒๑- ๒๖ ธันวาคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๐.๐๐ -๒๐.๐๐ น. โดยผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้ที่ผลการตรวจเป็นลบ จะได้รับแจ้งทาง SMS

ส่วนผู้ที่ผลตรวจเป็นบวกจะถูกส่งไปยังหน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องเพื่อยืนยันผลอีกครั้ง ทั้งนี้ ทางการขอให้ผู้ที่สงสัยในอาการป่วยหรือมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เช่นผู้ที่เคยไปสถานที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรค หรือติดต่อกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลแล้ว ให้ไปเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 โดยทันที

 ๔) ทางการฮ่องกงประกาศให้โรงเรียนระดับชั้นอนุบาล ประถม และมัธยม ทุกแห่ง รวมถึงโรงเรียนกวดวิชาที่สอนแบบตัวต่อตัว ปิดการเรียนการสอนและงดกิจกรรมของโรงเรียนจนถึงวันที่ มกราคม ๒๕๖๓ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด –19  

TOP