Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้องฮ่องกงจะเปิดให้บริการศูนย์ควบคุมการติดเชื้อที่ North Lantau Hospital (Hong Kong Infection Control Centre (HKICC)) และคงอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng) แจ้งข่าวที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

๑) ทางการฮ่องกงจะเปิดให้บริการศูนย์ควบคุมการติดเชื้อที่ North Lantau Hospital (Hong Kong Infection Control Centre (HKICC)) ในวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ เป็นต้นไป โดยจะรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการป่วยในระดับเล็กน้อยหรือปานกลางและมีอายุระหว่าง ๑๖ ถึง ๖๕ ปี  ซึ่งศูนย์ฯ จะรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จากชุมชนโดยตรง และผู้ติดเชื้อที่มาจากศูนย์ Asia World-Expo (AWE) โดยศูนย์ฯ มีอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งสามารถตรวจได้จำนวนมากและรวดเร็ว

 ๒) ทางการฮ่องกงจะคงอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามกฎหมายไว้ที่ ๓๗.๕ เหรียญฮ่องกงต่อชั่วโมง ตามความเห็นของคณะกรรมการค่าจ้างขั้นต่ำ ซึ่งเห็นว่าเหมาะสมและสมดุลในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจของฮ่องกงยังมีความไม่แน่นอนและอยู่ในภาวะถดถอยอย่างหนัก รวมถึงอัตราการว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้น  ทั้งนี้ อัตราค่าจ้างขั้นต่ำเดิมได้มีการปรับจาก ๓๔.๕ เหรียญฮ่องกงต่อชั่วโมง เป็น ๓๗.๕ เหรียญฮ่องกงต่อชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๒

TOP