Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng และ https://www.coronavirus.gov.hk/eng/) ทางการฮ่องกงแจ้งข่าวประกาศมาตรการการกักกันตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ๑๖ แห่ง

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng และ https://www.coronavirus.gov.hk/eng/) ทางการฮ่องกงประกาศมาตรการการกักกันตัวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ๑๖ แห่ง ได้แก่ ประเทศบังกลาเทศ กัมพูชา ฝรั่งเศส กรีซ อิหร่าน มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ สเปน ศรีลังกา สวิตเซอร์แลนด์ แทนซาเนีย ไทย ตุรกี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา เริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๖๔ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ล่าสุด  โดยผู้พำนักอาศัยในฮ่องกงซึ่งเคยอยู่ในกลุ่มประเทศดังกล่าวในช่วงเวลา ๒๑ วัน ก่อนเดินทางเข้าฮ่องกง ต้องเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วอย่างน้อย ๑๔ วัน และต้องอยู่ในข้อกำหนดได้แก่

       ๑) แสดงหลักฐาน ดังนี้

           – บันทึกการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยอมรับ เช่น บันทึกการฉีดวัคซีนที่ออกในฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ มาเก๊า หรือประเทศในกลุ่ม Stringent Regulatory Authority ที่องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนด โดยชื่อผู้เดินทางกับเอกสารการเดินทางเป็นภาษาจีนหรือภาษาอังกฤษและระบุว่า ผู้เดินทางได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 และวันที่ฉีดวัคซีนครั้งสุดท้าย พร้อมชื่อของวัคซีนที่ฉีด

           –  ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ PCR-based nucleic acid test ที่เป็นลบ ภายใน ๗๒ ชั่วโมงก่อนเดินทาง

           –  หลักฐานการจองห้องพักโรงแรมสำหรับกักตัวตามที่กำหนดไม่น้อยกว่า ๒๑ คืน

       ๒) ต้องกักตัวในโรงแรมตามที่กำหนด ๒๑ วัน ตรวจเชื้อ ๔ ครั้งระหว่างกักตัว และตรวจสอบตัวเองใน ๗ วันต่อมา รวมถึงตรวจเชื้อภาคบังคับในวันที่ ๒๖ ของวันที่เดินทางมาถึงฮ่องกงที่ศูนย์ตรวจชุมชน (Community Testing Centre)

TOP