Skip to main content

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng และ https://www.coronavirus.gov.hk/eng/)แจ้งข่าวประกาศขยายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมออกไปอีก ๒ สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ ๑๙ สิงหาคมถึงวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๔

รายละเอียดเนื้อหา

สื่อทางการ (https://www.news.gov.hk/eng และ https://www.coronavirus.gov.hk/eng/)แจ้งว่า  เนื่องจากยังมีการระบาดอย่างรุนแรงจากไวรัสสายพันธุ์เดลต้า ทางการฮ่องกงจึงประกาศขยายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมออกไปอีก ๒ สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ ๑๙ สิงหาคมถึงวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๖๔ สรุป ดังนี้

     ๑) ธุรกิจจัดเลี้ยง /บาร์และผับ ยังคงต้องดำเนินการตามข้อกำหนดเดิมต่อไป

     ๒) พนักงานของร้านอาหารหรือธุรกิจจัดเลี้ยงแบบ B จะต้องตรวจเชื้อทุก ๗ วัน ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนถือว่าได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดในการตรวจเชื้อ

     ๓) อนุญาตให้เปิดสระว่ายน้ำสำหรับพักผ่อน สระเด็ก และสระเด็กเล็กในสระว่ายน้ำ โดยต้องใช้มาตรการตามที่กำหนด ยกเว้นจากุซซี่ยังคงปิดอยู่  และสถานที่ที่ยังคงใช้ข้อกำหนดและข้อจำกัดเดิม ได้แก่

         (ก) โรงอาบน้ำ

         (ข) สถานที่ที่เป็นห้องปาร์ตี้ หรือห้องเช่าเพื่อการชุมนุมทางสังคม

         (ค) สถานประกอบการ หรือคลับหรือไนท์คลับ

         (ง) สถานประกอบการคาราโอเกะ

         (จ) สถานที่เล่นไพ่นกกระจอก และ

         (ช) การล่องเรือ

     ๔) สถานที่อื่นๆ นอกจากนี้ ให้ใช้ข้อกำหนดและข้อจำกัดที่กำหนดไว้เป็นการเฉพาะ (รวมถึงการจัดเตรียมให้พนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบPCR  ทุก ๑๔ วัน หรือเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นทางเลือก

     ๕) ยังคงใช้ข้อกำหนดและข้อจำกัดตามที่มีอยู่เดิมสำหรับสถานที่จัดงานหรือกิจกรรมเฉพาะ เช่น การประชุม ฟอรั่ม การสัมมนา นิทรรศการ พิธีการ งานเฉลิมฉลอง งานแต่งงาน และการประชุมทางธุรกิจบางอย่าง

     ๖) ยังคงใช้บทกำหนดโทษเดิมสำหรับผู้ที่รับผิดชอบในการประกอบธุรกิจจัดเลี้ยงและผู้จัดการสถานที่ พนักงานหรือลูกค้าที่ทำการประกาศเท็จหรือให้ข้อมูลเท็จ รวมถึงการรวมกลุ่มคนที่ต้องห้ามและการไม่สวมหน้ากากอนามัย

      ๗) การรวมกลุ่ม  เว้นแต่จะได้รับการยกเว้น ยังคงห้ามรวมกลุ่มคนเกิน ๔ คนในที่สาธารณะ ในร้านอาหารหรือธุรกิจการจัดเลี้ยงและสถานที่ตามที่กำหนด

      ๘) ทุกคนยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในสถานที่ที่กำหนดและในที่สาธารณะทั้งหมด ยกเว้นสถานที่สาธารณะกลางแจ้งในสวนสาธารณะในชนบทและพื้นที่พิเศษที่กำหนดตามกฎหมาย Country Parks

 

TOP